Hội nghị trực tuyến đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử

Cập nhật: 08-09-2016 | 16:25:15

(BDO) Sáng 8-9, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ”. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh chủ trì hội nghị với sự tham dự của đại diện các Vụ, Cục chức năng, NHNN và 64 điểm cầu trực tuyến. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có ông Bùi Văn Nu, Giám đốc NHNN chi nhánh Bình Dương cùng lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên công nghệ thông tin của 54 tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu NHNN chi nhánh Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh khẳng định so với các nước trên thế giới, hệ thống thanh toán của Việt Nam hiện vẫn được đảm bảo an toàn, tỷ lệ sự cố và gian lận xảy ra rất ít. Tuy vậy, hệ thống ngân hàng Việt Nam không được chủ quan và lơ là với tình hình và xu hướng tội phạm công nghệ cao như hiện nay.

Phó Thống đốc NHNN yêu cầu các Bộ, Vụ, Cục chức năng thuộc NHNN Trung ương và địa phương tập trung đánh giá tổng thể thực trạng tình hình an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ tại Việt Nam và trên thế giới trong thời gian qua, từ đó phân tích các tồn tại, yếu kém, đặc biệt là nguyên nhân vì sao xảy ra tình trạng thất thoát tiền của khách hàng qua kênh internet và Mobile Banking ở Việt Nam trong thời gian gần đây; đề xuất các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ trong bối cảnh hiện nay.

Tại hội nghị, các đơn vị đã báo cáo 6 tham luận liên quan đến các vấn đề đánh giá thực trạng công tác bảo đảm an ninh thông tin trong hoạt động ngân hàng, các nguy cơ rủi ro về an ninh thông tin trong thanh toán điện tử và thanh toán thẻ trên thế giới và Việt Nam; phối hợp phòng ngừa, phát hiện và khắc phục các sự cố rủi ro về an ninh bảo mật thông tin nhằm chủ động đối phó và giảm thiểu ảnh hưởng trước những xu thế và thách thức tấn công mới của tội phạm công nghệ cao.

Hội nghị cũng đã nhận được các ý kiến của đại diện NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố và các câu hỏi có liên quan đến ngành ngân hàng mà người dân quan tâm; đề xuất giải pháp phát triển thanh toán điện tử và thanh toán thẻ đảm bảo an toàn đối với các tổ chức tín dụng, an ninh hệ thống công nghệ thông tin, công tác xử lý sự cố dịch vụ thẻ.... trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên