Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Nghị định số 52/2015/NĐ-CP của Chính phủ

Cập nhật: 15-10-2015 | 16:22:16

(BDO) Sáng 15-10, Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, quán triệt nội dung cơ bản của Nghị định số 52/2015/NĐ-CP của Chính phủ và các vấn đề liên quan đến hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có đại diện Sở Tư pháp và các ngành liên quan.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại diểm cầu Bình Dương

Nghị định số 52/2015/NĐ-CP của Chính phủ được ban hành nhằm đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước; tạo hành lang pháp lý để khắc phục những hạn chế, bất cập, thẩm quyền trong việc xây dựng, quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác và sử dụng các cơ sở dữ liệu văn bản pháp luật tại các bộ, ngành và các địa phương; thực hiện quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật về việc xây dựng và quản lý hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về pháp luật. Theo Nghị định, CSDLQG về pháp luật được xây dựng thống nhất, dùng chung trên toàn quốc nhằm cung cấp chính xác, kịp thời văn bản phục vụ nhu cầu quản lý nhà nước, phổ biến pháp luật, nghiên cứu, tìm hiểu, áp dụng và thi hành pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị đã tập trung thảo luận và đưa ra nhiều giải pháp để Nghị định được triển khai kịp thời, chính xác, bảo đảm an toàn thông tin để khai thác ổn định, hiệu quả.

T.Quang-H.Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên