Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW và Tổng kết công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo 138/CP

Cập nhật: 06-01-2016 | 18:08:46

(BDO) Chiều 6-1, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 48-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị và Tổng kết công tác năm 2015 của Ban Chỉ đạo 138/CP do đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP Chính phủ chủ trì. Tham dự hội nghị trực tuyến tại Bình Dương có ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại Bình Dương

 

Tại hội nghị, thượng tướng Lê Quý Vương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã báo cáo tóm tắt sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị-CT/TW ngày 22-10-2010 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Theo đó, nhìn chung Chỉ thị 48/CT/TW đã được các cấp ủy đảng ở Trung ương và tỉnh ủy, thành ủy tổ chức quán triệt, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác phòng, chống tội phạm…

Tại hội nghị, một số bộ, ngành, địa phương như Sơn La, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương, Nghệ An… cũng đã đưa ra nhiều sáng kiến, kiến nghị về công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã biểu dương những kết quả mà các bộ, ngành, địa phương đã đạt được sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 48/CT/TW cũng như kết quả thực hiện Đề án 138 trong trong năm qua, đồng thời, nhắc các bộ, ngành, địa phương cần khăc phục những hạn chế còn tồn tại cũng như thực hiện một số nội dung cụ thể, chương trình hành động, huy động cả hệ thống chính trị nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội của đất nước.

TÂM TRANG

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên