Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2018

Cập nhật: 17-07-2018 | 15:42:20

(BDO) Chiều 17-7, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2018. Ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có bà Nguyễn Anh Hoa, Giám đốc Sở Tư pháp cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và cán bộ tư pháp các cấp trong tỉnh.

Tại hội nghị, ông Phan Chí Hiếu, Thứ trưởng Bộ Tư pháp đã thông qua báo cáo tóm tắt công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu công tác 6 tháng cuối năm 2018. Theo đó, ngay từ đầu năm, ngành tư pháp đã khẩn trương xác định các nhiệm vụ trọng tâm và sớm xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ để triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ngành tư pháp luôn bám sát các chương trình, kế hoạch công tác, các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Nhờ đó, toàn ngành thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và các nhiệm vụ phát sinh. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành được đẩy mạnh, các chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của bộ tiếp tục được cải thiện. Công tác đăng ký hộ tịch ở các địa phương được thực hiện đúng quy trình, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Chỉ tính riêng việc đăng ký khai sinh, 6 tháng đầu năm, cả nước đã thực hiện đăng ký khai sinh mới cho 1.009.726 trường hợp; đăng ký khai sinh lại cho 494.162 trường hợp.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương đã phát biểu góp ý và kiến nghị xoay quanh tình hình thực hiện các dự án luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; những kết quả đạt được và khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tư pháp.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên