Hội nghị trực tuyến tìm hiểu kinh nghiệm mô hình xây dựng chính quyền Nhật Bản

Cập nhật: 11-07-2017 | 13:20:33

(BDO) Sáng 11-7, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến thuyết trình và tham khảo một số kinh nghiệm của Nhật Bản trong việc tổ chức bộ máy chính quyền Trung ương và chính quyền địa phương phục vụ cho việc xây dựng Đề án hội nghị Trung ương 6. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo HĐND, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo HĐND, các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố tham gia hội nghị trực tuyến

Tại hội nghị, các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ những kinh nghiệm về nguyên tắc phân cấp, phân quyền ở Nhật Bản, hoạt động hành chính của cơ quan ở Nhật Bản, tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương, sự hợp tác và tham gia của người dân vào hoạt động chính quyền địa phương ở Nhật Bản.

Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương đã tìm hiểu sâu về cơ cấu tổ chức xây dựng chính quyền của Nhật Bản; việc phân công chức năng, nhiệm vụ của các bộ, địa phương, công tác cải cách về phân cấp, việc tổ chức cán bộ, công chức địa phương và việc duy trì đạo đức công vụ…

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên