Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2000 – 2018

Cập nhật: 21-09-2018 | 14:52:44


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

(BDO) Sáng 21-9, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào giai đoạn 2000 - 2018. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị.

Qua 18 năm thực hiện phong trào, đã có nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hiệu quả được phổ biến, nghiên cứu, học tập, nhân rộng. Cụ thể, đến nay cả nước có trên 1.200.000 gương “Người tốt, việc tốt” được tôn vinh ở các cấp. Hệ thống thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư; các chỉ tiêu về thể dục, thể thao, văn hóa quần chúng có bước phát triển mạnh mẽ với 12 triệu người tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ quần chúng và sinh hoạt câu lạc bộ; 22 triệu người tập thể dục, thể thao thường xuyên; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trong cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, hạn chế và đẩy lùi những hiện tượng tiêu cực, lạc hậu trong xã hội. Cùng với đó, cả nước còn có 69 thiết chế văn hóa cấp tỉnh; 647 quận, huyện có Trung tâm văn hóa - thể thao hoặc Nhà văn hóa huyện; gần 7.000 xã, phường, thị trấn có Trung tâm văn hóa - thể thao; trên 3.250 thư viện cấp xã; hơn 16.000 thư viện, tủ sách công cộng; trên 69.000 làng, thôn, ấp, bản, tổ dân phố văn hóa; gần 84.800 cơ quan, đơn vị , doanh nghiệp văn hóa; 19 triệu gia đình được công nhận “Gia đình văn hóa”… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được phong trào vẫn còn bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc; từng bước đưa phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cả nước ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả tích cực hơn trong thời gian tới.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên