Hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo vệ môi trường

Cập nhật: 24-08-2016 | 09:54:52

(BDO) Sáng 24 – 8, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về bảo vệ môi trường do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.  Hội nghị có sự tham dự của các bộ, ngành Trung ương, cùng các điểm cầu địa phương tại Ủy ban nhân dân 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Dương.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng các thành viên HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị,  Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành Trung ương và địa phương tập trung đánh giá tổng thể các vấn đề môi trường bức xúc trong giai đoạn hiện nay; phân tích các tồn tại, yếu kém, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan của các tồn tại, yếu kém trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; đề xuất các giải pháp trước mắt và lâu dài để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, bảo đảm phát triển bền vững đất nước.

Theo báo cáo từ Bộ Tài nguyên và Môi Trường, môi trường nước ta đang chịu nhiều áp lực từ phát triển kinh tế-xã hội trong nước. Hằng năm, có hơn 2.000 dự án thuộc đối tượng phải lập báo cáo đánh giá tác động môi trường. Trên cả nước có 283 khu công nghiệp với hơn 550.000m3 nước thải/ngày đêm; 625 cụm công nghiệp trong đó chỉ có khoảng hơn 55% có hệ thống xử lý nước thải tập trung. Trên cả nước sử dụng hơn 100 ngàn tấn hóa chất bảo vệ thực vật; phát sinh hơn 23 triệu tấn rác thải sinh hoạt, hơn 7 triệu tấn chất thải rắn công nghiệp…

Trước thực trạng trên, trong những năm qua, các chủ trương, chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường được bổ sung và hoàn thiện từng bước. Nhìn chung, nhận thức, ý thức của người dân và doanh nghiệp đã được nâng lên; nhiều vấn đề môi trường đã được xử lý; một số khu vực ô nhiễm đã được cải tạo, phục hồi. Xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy giảm chất lượng môi trường đang được kiềm chế chậm lại.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên