Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống ma túy và cai nghiện ma túy

Cập nhật: 23-12-2016 | 19:48:05

Chiều 23-12, tại Hà Nội, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Uân Phúc chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Vũ Đức Đam, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và 63 tỉnh thành. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng, bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh và đại diện các ban, ngành liên quan.  

 Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

 Hội nghị trực tuyến lần này, các đại biểu nghe lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Sơn La báo cáo tình hình tội phạm về ma túy trên địa bàn và tình hình hoạt động tại các trung tâm cai nghiện hiện nay ở địa phương. Theo thống kê, cả nước hiện có gần 211.000 người nghiện ma túy, tăng hơn 10.600 người so với năm 2015. 67,5% số này đang sinh sống ngoài xã hội. Trong năm 2016, cả nước đã phát hiện, điều tra 19.333 vụ, bắt hơn 31.000 đối tượng tội phạm về ma túy; thu giữ hơn 600 kg heroin, hơn 92kg thuốc phiện, 1,6kg cỏ Mỹ.

Theo báo cáo của ngành chức năng tỉnh, Bình Dương hiện có 2.395 người nghiện ma túy, hiện có 902 người đang cai nghiện tại trung tâm cai nghiện tập trung. Trong năm 2016, Công an Bình Dương đã phát hiện 419 vụ, xử lý 704 đối tượng, 46 g heroin, 761 g methamphetamine, 20 g ma túy tổng hợp và nhiều vũ khí và phương tiện khác được các đối tượng dùng vào việc vận chuyển ma túy trái phép. 

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị tại các địa phương đã quyết liệt vào cuộc vận động, tuyên truyền và đấu tranh trấn áp tội phạm về ma túy trong thời gian qua. Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và các địa phương trong cả nước tiếp tục tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm về ma túy trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Thủ tướng còn đề nghị các Bộ và cả hệ thống chính trị ở các địa phương cần quyết liệt vào cuộc nhằm kịp thời ngăn chặn, xử lý đối với nạn ma túy trong cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Thủ tướng còn yêu cần mỗi địa phương thành lập dự toán kinh phí trong công tác này; chủ động đổi mới trong công tác phòng chống ma túy để công tác này đạt hiệu quả cao hơn; lực lượng công an, hải quan, quân đội, an ninh hàng không… đẩy mạnh tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát việc vận chuyển ma túy qua địa bàn. Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao về các ý kiến đóng góp của các Bộ, ngành.


THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên