Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 11-09-2018 | 16:20:16

 
Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

(BDO) Sáng 11-9, tại Hà Nội, ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố.

Hội nghị đã triển khai nội dung Quyết định số 985/QĐ-TTg của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Trong đó tập trung vào 4 nhóm nhiệm vụ chính, gồm: Hoàn thiện thể chế, xây dựng, ban hành một số văn bản hướng dẫn, bảo đảm thực hiện nghị định, thông tư hướng dẫn, quy định chi tiết, thông tư hướng dẫn chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại bộ phận một cửa; kiện toàn tổ chức và bố trí trụ sở, trang thiết bị cho bộ phận một cửa các cấp, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong việc giải quyết TTHC; ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, tập trung vào việc thiết lập cổng dịch vụ công quốc gia, xây dựng hoặc nâng cấp cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh; tổ chức quán triệt, tập huấn, tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai Nghị định 61/2018/NĐ-CP và Kế hoạch thực hiện nghị định trong năm 2018 và hàng năm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về những hạn chế, bất cập trong công tác giải quyết TTHC tại các bộ, ngành, địa phương, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, đề ra các giải pháp tháo gỡ để nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, tổ chức, vận hành Trung tâm Hành chính công bảo đảm gọn nhẹ, hiệu quả, phát huy cao nhất vai trò của cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa; giải pháp triển khai xây dựng và vận hành các hệ thống công nghệ thông tin và cung ứng dịch vụ công trực tuyến, vai trò của các bộ, ngành có liên quan trong quản lý, vận hành, xây dựng các hệ thống này.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên