Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân

Cập nhật: 07-12-2016 | 12:07:14

(BDO) Sáng 7- 12,  tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân.  Cùng dự có Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ, ngành liên quan. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Bình Dương.

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, đến nay, cả nước đã đưa vào sử dụng 3,7 triệu m2 nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, góp phần giải quyết chỗ ở cho gần 500 người thu nhập thấp, công nhân lao động tại  đô thị và khu công nghiệp. Đồng thời, việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội đã góp phần quan trọng vào việc tái cấu trúc thị trường bất động sản, khắc phục lệch pha cung - cầu, giúp cho thị trường phát triển ổn định, lành mạnh.

 Tuy nhiên, việc phát triển nhà ở xã hội cho người nghèo, người thu nhập thấp khu vực đô thị, công nhân khu công nghiệp chưa đáp ứng nhu cầu, chưa đạt chỉ tiêu đã đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Tính đến tháng 11-2016, cả nước mới hoàn thành việc đầu tư xây dựng 179 dự án nhà ở xã hội tại khu vực đô thị và khu công nghiệp, chiếm 28% chỉ tiêu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020.

Tại Bình Dương, đến nay, địa phương đã thu hút 85 dự án phát triển nhà ở xã hội với tổng diện tích 3,9 triệu m2 sàn nhà ở, đáp ứng cho 240 người, với tổng vốn đầu tư 19 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 25 dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích hơn 491.000 m2 sàn nhà ở, đáp ứng cho khoảng 40 nghìn người. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh hiện nay có trên 3 triệu m2 sàn nhà trọ do các hộ gia đình, cá nhân đầu tư xây dựng, đáp ứng cho 540 nghìn người là công nhân lao động, sinh viên và người có thu nhập thấp. Loại nhà ở này vẫ phát huy tác dụng và giải quyết một phần lớn về chỗ ở cho công nhân, người lao động làm việc trong tỉnh.

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên