Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội

Cập nhật: 16-10-2017 | 17:38:36

(BDO) Chiều 16-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện tín dụng chính sách xã hội, giai đoạn 2002-2017. Tham dự có các Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố (ảnh).

Qua 15 năm xây dựng và phát triển, hệ thống ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã đưa vốn tín dụng chính sách đến 100% xã, phường, thị trấn trên cả nước. Đã có trên 31,8 triệu lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn, góp phần giúp trên 4,5 triệu hộ vượt qua ngưỡng nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 3,4 triệu lao động; hơn 3,5 triệu lượt học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng trên 9,9 triệu công trình nước sạch và vệ sinh môi trường ở nông thôn. Tính đến ngày 30-9-2017, tổng nguồn vốn đạt trên 179.000 tỷ đồng, gấp 25 lần so với khi mới thành lập. Tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách đạt trên 169.000 tỷ đồng, với trên 6,7 triệu hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn dư nợ...

Tại hội nghị, đại diện các Bộ, ngành, địa phương đã trao đổi những khó khăn, hạn chế về nguồn lực thực hiện, chất lượng tín dụng chính sách…, đồng thời thảo luận giải pháp để thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách trong thời gian tới.

Thanh Hồng  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên