Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam 2015 và triển khai nhiệm vụ 2016

Cập nhật: 18-01-2016 | 17:53:16

(BDO) Ngày 18-1, tại UBND tỉnh, đại hiện các Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh – Xã hội, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Liên đoàn Lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh đã tham dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác BHXH, Bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016 do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức. Dự hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và các Bộ, ban, ngành Trương ương.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến về BHXH Việt Nam tại điểm cầu Bình Dương

Trong năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song với quyết tâm cao, BHXH Việt Nam đã làm tốt công tác phối hợp với bộ, ngành trung ương, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, kết quả đã hoàn thành các chỉ tiêu và nhiệm vụ được giao về BHYT và BHXH. Tính đến 31-12-2015, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là 70,2 triệu người (tăng 6,8% so với năm 2014); tổng thu của ngành đạt hơn 216 ngàn tỷ đồng, đạt 100,6% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao; số nợ của ngành giảm mạnh, đến cuối năm chỉ còn 7.651 tỷ đồng, chiếm 3,68% tổng số phải thu. Công tác quản lý đối tượng và giải quyết các chế độ chính sách được thực hiện đúng quy định, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia. Trong năm, toàn ngành đã giải quyết chế độ BHXH cho hơn 8 triệu lượt người, phối hợp giải quyết cho hơn 530 ngàn người hưởng chế độ BHTN...

Triển khai nhiệm vụ năm 2016, BHXH Việt Nam tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT cho người lao động và nhân dân; hoàn thiện các quy trình quản lý nghệp vụ phù hợp với quy định của pháp luật và thực tiễn; nâng cao chất lượng, hiệu quả trong mọi hoạt động, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã biểu dương những kết quả to lớn của BHXH Việt Nam đạt được trong năm 2015. Phó Thủ tướng cũng đã yêu cầu BHXH Việt Nam cần phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành để đảm bảo chi đúng, chi đủ cho các đối tượng được hưởng; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong thu, chi BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện công tác phòng chống tham nhũng; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

TỐNG NAM – MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên