Hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2017

Cập nhật: 12-01-2017 | 18:58:45

Chiều nay (12-1), Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai công tác y tế năm 2017. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam  và đại diện các bộ ngành. Chủ trì tại điểm cầu Bình Dương có dược sĩ Ngô Tùng Châu- Phó Giám đốc Sở Y tế.

  Quang cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

 

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Tiến -  Bộ trưởng Bộ Y tế  cho hay, trong năm 2016, toàn ngành đã có nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Trong đó có những đổi mới, đột phá và triển khai đồng bộ các giải pháp  hướng tới sự hài lòng của người bệnh;  triển khai xây dựng cơ sở vât chất xanh sạch đẹp; tỷ lệ dân tham gia bảo hiểm đạt gần 82% vượt mục tiêu quốc hội giao là 76%. Bộ Y tế đã triển khai và hoàn thiện việc xây dựng các văn bản về mang thai hộ theo quy định của luật hôn nhân và gia đình sửa đổi năm 2014; đưa tiền lương và giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại 36 tỉnh thành theo lộ trình tính đúng, tính đủ, sản xuất thành công vacxin phối hợp Sởi- Rubella và dự kiến đưa vào tiêm chủng mở rộng từ năm 2017. Các công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ động tích cực phòng chống dịch bệnh, triển khai các biện pháp nhằm giảm tải, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng có nhiều kết quả tốt. Bộ trưởng Bộ Y tế cũng triển khai nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu của ngành trong năm 2017, trong đó có tăng cường mạng lưới y tế cơ sở, chăm sóc sức khỏe ban đầu; hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh các cấp và hệ thống đánh giá phản hồi của người dân; chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, duy trì tỷ lệ tiêm chủng mở rộng trên 90%, nâng cao hiệu quả hoạt động y tế học đường, kiểm soát tỷ lệ nhiễm HIV/ AIDS trong cộng đồng ớ mức dưới 0,3% và giảm số mắc mới…

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã thông qua Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020 của ngành y tế (trung ương và địa phương); Kết quả thực hiện Đề án Thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân giai đoạn 2012-2015 và 2020. Các điểm cầu tỉnh, thành phố đã tham gia tọa đàm với phương hướng hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2017.

 Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao nỗ lực của toàn ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Năm qua,  nhiều cải tiến, kỹ thuật chuyên sâu được triển khai trong khám chữa bệnh, tỷ lệ bảo hiểm y tế trong nhân dân tăng; công tác quản lý về an toàn vệ sinh thực phẩm có tiến bộ,  trình độ chuyên môn của cán bộ ngành y tế từng bước nâng cao…Thủ tướng đề nghị ngành y tế tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm tải các bệnh viện, hạn chế những sai sót trong chuyên môn; khắc phục những yếu kém trong quản trị bệnh viện.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên