Hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017

Cập nhật: 11-02-2017 | 09:44:40

Sáng 10- 2, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch năm cao điểm hành động vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017. Ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT dự và chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng tham dự.

Theo Bộ NN&PTNT, năm 2016, các cơ quan Trung ương và địa phương đã tổ chức thanh, kiểm tra theo kế hoạch đối với 29.214 cơ sở sản xuất, kinh doanh nông, lâm thủy sản; phát hiện, xử lý 3.877 cơ sở vi phạm quy định về chất lượng, ATTP. Hoạt động giám sát ATTP tập trung vào các sản phẩm nông, lâm, thủy sản tươi sống tiêu dùng hàng ngày của người dân. Kết quả giám sát trên diện rộng cho thấy, tỷ lệ mẫu thịt vi phạm chất cấm Salbutamon là 6/1.345 mẫu, chiếm (0,44%), giảm 1,07% so với năm 2015.

Bên cạnh đó, Bộ NN&PTNN đã chỉ đạo hướng dẫn, đôn đốc các địa phương triển khai Đề án “Xây dựng và Phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn”. Tính đến nay, cả nước đã có 50 tỉnh xây dựng thành công 444 mô hình điểm chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn, truy xuất được nguồn gốc.

Tại Bình Dương đã thực hiện chương trình giám sát với 1.601 mẫu nông, lâm, thủy sản các loại. Toàn tỉnh đã thống kê được 1.311 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, nông, lâm và thủy sản trên địa bàn. Trong đó, năm 2016 đã tiến hành kiểm tra, đánh giá, phân loại 988 cơ sở sản xuất, kinh doanh; kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm trong việc chấp hành các quy định về kiểm dịch vận chuyển, giết mổ, kinh doanh động vật và sản phẩm động vật.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đã triển khai kế hoạch năm cao điểm hành động VSATTP trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2017. Trong đó, mục tiêu chính là nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý VSATTP; giảm thiểu ô nhiễm sinh hoạt và tồn dư hóa chất, kháng sinh trong sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm, đáp ứng yêu cầu về ATTP tiêu dùng trong nước và mở rộng thị trường xuất khẩu. Phấn đấu đến cuối năm 2017, tỷ lệ mẫu giám sát vi phạm quy định về tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong các loại sản phẩm thịt, thủy sản giảm 10% so với năm 2016.

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên