Hội nghị trực tuyến về công tác Thi hành án dân sự, hành chính năm 2016

Cập nhật: 13-10-2016 | 15:52:11

(BDO) Ngày 13-10, Tổng Cục Thi hành án Dân sự (THADS) đã có buổi làm việc trực tuyến với các Cục, Chi cục THADS 63 tỉnh thành trong cả nước. Nội dung tập trung chủ yếu đánh giá khách quan kết quả thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác thi hành án dân sự, hành chính năm 2016; thảo luận các giải pháp nhằm khẩn trương triển khai các nhiệm vụ thi hành án dân sự, hành chính năm 2017, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và căn bản trong những năm tiếp theo. Đồng thời,  đánh giá một cách chính xác, khách quan, toàn diện việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ, làm rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, yếu kém.

Năm 2016, Cục THADS tỉnh đạt được 5/6 chỉ tiêu (việc 75,93%, tiền 30,95%; giảm tiền có điều kiện chuyển năm sau 8,84%; việc thu cho NSNN 82,65% (tăng 10,1%) so với năm trước; tiền thu cho NSNN 55,9% (tăng 8,57%) so với  năm  trước). Đối  với  chỉ  tiêu  giảm  việc  có  điều  kiện  chuyển  sang  năm  sau  là 4,83%. Từ kết đó cho thấy sự nỗ  lực phấn đấu  của tập thể  lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động các cơ quan Thi hành án dân sự  trong tỉnh,  góp phần  ổn định an sinh xã hội, kinh tế, chính trị  tại địa phương, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các cá nhân và cơ quan tổ chức.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên