Hội nghị trực tuyến về việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính

Cập nhật: 28-05-2019 | 15:00:56

(BDO) Sáng 28-5, Bộ Tư pháp đã tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính với UBND 19 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị tại điểm cầu Bình Dương với sự tham dự của đại diện các cơ quan, ban ngành liên quan.

Hội nghị được tổ chức với mục đích đánh giá toàn diện kết quả chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và kết quả thi hành án hành chính của UBND, Chủ tịch UBND các cấp, đặc biệt sau khi Ủy ban Tư pháp của Quốc hội có kết quả giám sát về công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính đối với UBND, Chủ tịch UBND các cấp trong năm 2018.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2019, 103 bản án, quyết định đã được UBND, Chủ tịch UBND các cấp thi hành, chỉ đạo tổ chức thi hành xong. Trong đó, kết quả thi hành đối với 85 bản án, quyết định chuyển sang từ năm 2017 đã được đại biểu Quốc hội chất vấn đối với Thủ tướng Chính phủ tại kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XIV, tính đến 31-3-2019 đã được UBND, Chủ tịch UBND các cấp tổ chức thi hành dứt điểm 58 bản án, quyết định (đạt tỷ lệ 68%); còn 27 bản án, quyết định hiện nay đang được UBND, Chủ tịch UBND các cấp tiếp tục tập trung tổ chức thi hành.

Hội nghị còn tập trung thảo luận, đề ra những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính trong thời gian tới; trong đó tiếp tục nhấn mạnh các giải pháp về nâng cao nhận thức của người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước về vị trí, vai trò và trách nhiệm trong việc thực thi, chỉ đạo thực thi pháp luật về tố tụng hành chính và thi hành án hành chính…

Trên cơ sở đánh giá khách quan những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, Bộ Tư pháp kỳ vọng thông qua hội nghị này sẽ nâng cao nhận thức của UBND, Chủ tịch UBND các cấp về trách nhiệm trong việc chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành các bản án, quyết định của Tòa án về vụ án hành chính, từ đó có những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính trong năm 2019 và trong những năm tiếp theo.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên