Hội nghị Trung ương 7: Kỳ vọng công tác cán bộ sẽ có nhiều đột phá

Cập nhật: 09-05-2018 | 19:21:16

 

Đại biểu dự Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam thảo luận tại hội trường. (Nguồn: TTXVN)

Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XII diễn ra từ ngày 7-12/5 đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thành phố Cần Thơ.

Nêu ý kiến về đề án “Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ", theo ông Lê Thanh Nhân, đảng viên, cán bộ hưu trí phường Trung Nhứt, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ: Công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan công quyền mà không đủ trình độ, năng lực nhưng vì là bà con thân thuộc của đồng chí A, đồng chí B làm việc theo kiểu “ngồi chơi xơi nước” thì không thể giải quyết hiệu quả công việc.

Ông Nhân cũng đưa ra một thực trạng hiện nay, có những sinh viên tốt nghiệp đại học, cả sau đại học nhưng không có việc làm. “Tôi kỳ vọng Hội nghị Trung ương 7 sẽ có quyết sách và biện pháp mạnh mẽ liên quan đến công tác quy hoạch cán bộ; trong đó, sẽ có những quy định chặt chẽ cán bộ làm việc trong các cơ quan nhà nước phải xét đúng người có trình độ, năng lực, chuyên môn phù hợp. Đề án sẽ có quyết sách giải quyết tình trạng “cả dòng họ làm quan” trong các cơ quan công quyền, tạo niềm tin tuyệt đối của người dân đối với Đảng và Nhà nước...”, ông Nhân cho biết thêm.

Ông Võ Thành Đô, đảng viên, cán bộ hưu trí phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ cho rằng đối với chính sách cán bộ, cần quan tâm đào tạo những người vừa có năng lực, trình độ, đồng thời phải có đạo đức. Theo ông Đô, đạo đức cán bộ phải thông qua giáo dục, đào tạo, kiểm tra, chắt lọc nghiêm túc mới tìm ra được những cán bộ giỏi thực sự toàn tâm, toàn ý phục vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thời gian qua một số cán bộ sa ngã, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Đảng. Vì vậy, trong công tác cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt phải quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng không chỉ về trình độ, kiến thức mà còn bồi dưỡng đạo đức để có được những cán bộ vừa có tài, vừa có đức.

Còn theo ông Phạm Ngọc Hùng - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ hưu trí thành phố Cần Thơ, vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đưa ra bàn thảo tại Hội nghị Trung ương 7 Khóa XII kịp thời. Ông Hùng cũng lưu ý, trong hội nhập kinh tế thị trường, nếu cán bộ không có phẩm chất đạo đức tốt rất dễ bị cám. Vì vậy, cán bộ hưu trí thành phố Cần Thơ kỳ vọng, đề án cán bộ nếu được thông qua sẽ giúp đào tạo ra những lớp cán bộ kế thừa giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ nhưng vẫn giữ được phẩm chất của người cán bộ cách mạng...

Với đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội, ông Trần Văn Minh - Giám đốc Bảo hiểm Xã hội thành phố Cần Thơ đánh giá cao đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội theo hướng đa tầng. Ông Minh nhấn mạnh: Đề án cải cách chính sách bảo hiểm xã hội lần này có nhiều đột phá mang tính lịch sử, mang lại quyền được bảo đảm an sinh xã hội của người dân; tạo sự công bằng và chia sẻ trong tham gia bảo hiểm, thu hút được nhiều người dân tham gia hơn. Mô hình bảo hiểm xã hội đa tầng được xây dựng trên nguyên tắc công bằng, bình đẳng là đóng - hưởng. Vì vậy mọi đối tượng trong độ tuổi lao động và người có tuổi đều có thể tham gia, không có giới hạn, tạo sự linh hoạt, đa dạng và hiện đại…Nếu đề án được thông qua, đây sẽ là bước đột phát mang tính lịch sử trong cải cách chính sách bảo hiểm xã hội...

Bà Trần Thị Xuân Mai, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ đánh giá cao Chính phủ cùng các bộ có liên quan đã hoàn thiện đề án về cải cách chính sách tiền lương trình Hội nghị Trung ương 7 xem xét. Đề án đã bỏ cách tính lương theo hệ số thay bằng số tiền cụ thể cho từng chức vụ, vị trí là điểm đột phá lớn nhất trong đề án cải cách tiền lương trình Hội nghị Trung ương 7. Trong đó, đề án cũng đã tính toán đến việc trả lương cho công chức, viên chức theo chức vụ, vị trí việc làm, khối lượng công việc sẽ là cơ sở quan trọng trong thực hiện có hiệu quả chủ trương "sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế" và xác định số lượng biên chế của mỗi cơ quan, đơn vị đơn giản hơn.../. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên