Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 3, khóa VIII

Cập nhật: 23-12-2014 | 10:30:45

(BDO) Sáng 23-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị lần thứ 3, khóa VIII.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Huỳnh Văn Nhị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khẳng định hội nghị lần này là hội nghị của sự đoàn kết, sáng tạo. Ông Huỳnh Văn Nhị nhấn mạnh, trong năm 2014 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua tiếp tục phát triển ổn định và có chuyển biến tích cực, đúng hướng, đạt kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực; các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch, an sinh xã hội đảm bảo, huy động nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, người nghèo, công nhân lao động trong tỉnh… Những kết quả, thành tựu đạt được có sự đóng góp tích cực của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội, các tổ chức thành viên, đại diện chức sắc tôn giáo, trí thức tiêu biểu, các doanh nghiệp thông qua việc triển khai thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2014.

Hội nghị cũng đã nghe ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông báo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh năm 2014 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2015.

Trong năm 2014, UBND tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện nhiệm vụ kế hoạch, các kết quả đạt được khá toàn diện trên các lĩnh vực, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, an ninh chính trị được giữ vững. Các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội cơ bản đạt được theo kế hoạch; trong 26 chỉ tiêu năm 2014, có 19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch. Chỉ số công nghiệp tăng 8,9% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 187.531 tỷ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu ước đạt 17,741 tỷ USD, tăng 17,5%; giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 3.133 tỷ đồng, tăng 3,7%; thu hút đầu tư nước ngoài được 1,530 tỷ  USD. Đẩy mạnh công tác đầu tư đưa vào sử dụng các công trình chuyển tiếp, các công trình trọng điểm về hạ tầng giao thông, cấp điện, cấp thoát nước, môi trường, y tế, giáo dục, nhà ở xã hội… Tổng thu ngân sách ước thực hiện 32.000 tỷ đồng. Công tác đảm bảo an sinh xã hội cơ bản thực hiện tốt và có hiệu quả. GDP bình quân đầu người đạt 61,2 triệu đồng/năm.

Một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2015 của Bình Dương: tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 13%, giá trị sản xuất công nghiệp tăng 15,5%, nông – lâm – ngư nghiệp tăng 4%, dịch vụ tăng 19,2%, GDP bình quân đầu người khoảng 73 triệu đồng/năm, kim ngạch xuất khẩu tăng 15,5%, thu hút vốn đầu tư nước ngoài khoảng 1 tỷ USD; tổng thu ngân sách đạt 34.000 tỷ đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn lại đạt dưới 1%, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%, tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 98%, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt 99,93%...

Trong chương trình phối hợp thống nhất hành động, trong năm qua các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Ủy ban Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên phát động, triển khai đã có bước phát triển mới, hướng về khu dân cư với nhiều cách làm sáng tạo; xây dựng được các mô hình thực tiễn, hiệu quả, ngày càng đi vào chiều sâu; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp nhân dân, đoàn viên, hội viên. Các phong trào, các cuộc vận động như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bảo vệ môi trường… đều đạt kết quả cao.

Hội nghị cũng đã hiệp thương bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa 8. Kết quả ông Trương Bình Long, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam thị xã Thuận An trúng cử tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII. Các đại biểu tham gia hội nghị cũng đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến thiết thực cho các hoạt động của MTTQ trong thời gian tới.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên