Hội nghị xúc tiến các giải pháp phát triển điện mặt trời trong doanh nghiệp

Cập nhật: 18-06-2020 | 15:32:12

(BDO) Sáng 18-6, Công ty Điện lực Bình Dương đã tổ chức Hội nghị về tình hình cung cấp điện và xúc tiến các giải pháp hợp tác đầu tư phát triển điện mặt trời trên địa bàn các khu công nghiệp VSIP II, Kim Huy, Đại Đăng và Mapletree.

Ông Võ Minh Đức, Giám đốc Điện lực Trung tâm cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2020 đơn vị đã đảm bảo việc cung ứng điện liên tục, đảm bảo nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do phụ tải tăng cao và đặc biệt là việc quá tải trạm 110KV và 220KV nên đã thực hiện cắt tiết giảm 11 lần, mỗi lần từ 5MVA đến 10MVA. Theo dự báo của ngành điện, tình hình thời tiết cực đoan hiện nay đã ảnh hưởng lớn đến công suất phát điện của các nhà máy; đồng thời việc đầu tư các công trình điện trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn nhiều khó khăn nhất định. Trong khi đó, các trạm biến áp cung cấp cho các khu công nghiệp đang trong tình trạng gần đầy tải. Do đó, việc  quan tâm, đầu tư hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ đem lại lợi ích kép trong việc góp phần giảm áp lực cho ngành điện, vừa đem lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Hội nghị đã giới thiệu doanh nghiệp các giải pháp, công nghệ điện năng lượng mặt trời cùng các điều kiện cần thiết để thực hiện thi công, lắp đặt điện mặt trời tại nhà xưởng.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên