Hội người mù tỉnh Bình Dương: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cập nhật: 28-01-2015 | 16:20:32

(BDO) Sáng 28-1, Hội người mù tỉnh Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập hội, tổng kết hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015. Đến dự buổi lễ có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Tàn nhưng không phế", Hội Người mù tỉnh đã phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Thông qua lao động sản xuất, người mù được hòa nhập với cộng đồng, nâng cao vị trí xã hội, bình đẳng, lạc quan trong cuộc sống, có thu nhập góp phần ổn định đời sống bản thân và gia đình. Thu nhập bình quân của hội viên đạt 2,2 triệu đồng/tháng, không có hội viên khó khăn về nhà ở.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Nguyễn Hữu Từ trao Huân chương Lao động hạng ba cho Hội người mù tỉnh

Năm 2015, hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện duy trì việc làm ổn định cho người mù tại các cơ sở kinh doanh tăm tre, dịch vụ xoa bóp, phấn đấu tăng doanh thu 10% trở lên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà hội đã đạt được. Ông hy vọng, bằng nghị lực, khát vọng, sự năng động, các hội viên sẽ tiếp tục nỗ lực để có những cơ hội mới, thích nghi với sự thay đổi và phát triển không ngừng của xã hội. Ông cũng lưu ý các sở ban, ngành đoàn thể liên quan cần quan tâm, thể hiện trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ và giúp đỡ hội người mù, tạo điều kiện cho hội viên phát triển.

Dịp này, Hội Người mù tỉnh đã long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước, nhận bằng khen tập thể lao động xuất sắc của Chủ tịch UBND tỉnh.  Ông Trần Văn Em, Chủ tịch Hội Người mù tỉnh được nhận bằng khen của Chính phủ về những thành tích trong việc xây dựng và phát triển Hội tại địa phương.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên