Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương: Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động

Cập nhật: 19-06-2020 | 14:19:16

* Trao kỷ niệm Chương vì sự nghiệp báo chí, giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2019 cho nhiều nhà báo

(BDO) Sáng 19-6 đã diễn ra ngày làm việc thứ hai Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo cơ quan báo chí một số tỉnh lân cận cùng gần 200 nhà báo trong và ngoài tỉnh.


Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt trước đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Tại đại hội, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí tỉnh nhà nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 - 21.6.2020); ra mắt Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội Nhà báo tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, theo đó quyết tâm tiếp tục đổi mới nền báo chí cách mạng vững mạnh về tổ chức, hiện đại về cơ sở vật chất và công nghệ, hoạt động chuyên nghiệp. 

Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020 - 2025 quyết tâm triển khai xây dựng chương trình hành động thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động các cấp hội nhà báo, coi đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2020 và các năm tiếp theo. Cùng với đó, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục quan tâm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị cho hội viên nhà báo, tổ chức cho hội viên học tập các nghị quyết của Trung ương, tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ…


Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho các nhà báo. Ảnh: QUỐC CHIẾN 


Lãnh đạo tỉnh trao giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương năm 2019. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đặng Minh Hưng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Nhà báo tỉnh đã đạt được. Đồng chí gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo trong tỉnh; gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên đã có đóng góp quan trọng vào việc thông tin tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh. Đồng chí mong muốn Hội Nhà báo tỉnh cần tập trung đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác giáo dục tư tưởng, chính trị và đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn để xây dựng đội ngũ làm báo là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh nhà. 

Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, dịp này Hội Nhà báo tỉnh đã công bố quyết định trao kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cho 27 nhà báo đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển Báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội Nhà báo tỉnh cũng công bố và trao 35 giải báo chí Nguyễn Văn Tiết tỉnh Bình Dương năm 2019 cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải, trong đó có 3 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 12 giải khuyến khích.

HỒ VĂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên