Hội Nông dân An Điền, TX.Bến Cát: Giúp nông dân phát triển kinh tế hiệu quả

Cập nhật: 09-10-2014 | 09:35:55

“Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” là nội dung trọng tâm mà Hội Nông dân (HND) xã An Điền chú trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Để hội viên (HV) nâng cao đời sống và có điều kiện đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại địa phương, HND đã có nhiều hoạt động giúp HV phát huy vai trò.

Phong trào nông dân thi đua SXKDG thời gian qua đã thu hút hàng trăm hộ nông dân xã An Điền tham gia; ngay trong năm 2014 toàn xã có hơn 956 hộ nông dân đăng ký SXKDG các cấp. Theo ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch HND xã An Điền, cái được lớn nhất của phong trào là HV đã biết tận dụng tiềm năng đất đai, tích cực thâm canh tăng vụ, tăng năng suất, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. “Từ đó hình thành những mô hình kinh tế chuyên canh về trồng trọt, chăn nuôi và nhiều hộ đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu, đáp ứng tiêu chí xây dựng NTM”, ông Huỳnh Văn Tuấn khẳng định.

Để SXKDG có chiều sâu, giúp nông dân làm tốt phong trào, HND xã An Điền đã phối hợp cùng các ngành thường xuyên tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho HV; HND cũng duy trì sinh hoạt câu lạc bộ nhà nông về kỹ thuật chăm sóc cây lúa, cây kiểng, cây ăn trái; giúp HV vay vốn để sản xuất; vận động giúp nhau làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, HND cũng vận động người dân tham gia xây dựng NTM, hiến đất, cây trồng, tiền và ngày công. Qua đó giúp bộ mặt nông thôn An Điền ngày càng khang trang.

Với sự hỗ trợ của HND và nỗ lực của người dân, tại An Điền đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu cho phong trào thi đua SXKDG. Cụ thể như: Mô hình trồng lan Moraka của hộ nông dân Nguyễn Văn Khoảnh ở ấp Tân Lập hiện đem lại hiệu quả kinh tế rất cao, hàng năm cho thu nhập hơn 100 triệu đồng. Mô hình trồng cây ăn trái của ông Nguyễn Văn Thanh tại ấp An Sơn với 9 ha đất trồng cao su và cây ăn trái đã mang lại thu nhập hơn 500 triệu đồng mỗi năm và giải quyết việc làm cho hơn 10 lao động nông thôn làm việc thường xuyên tại vườn…

Những kết quả như trên đã khẳng định phong trào nông dân thi đua SXKDG tại An Điền đã phát triển cả chiều rộng và chiều sâu, góp phần chung sức xây dựng NTM. Để phong trào phát triển căn cơ và bền vững hơn, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch HND xã An Điền cho biết: “Thời gian tới, HND xã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKDG thông qua việc đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động; vận động HV nông dân tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, đặc biệt là đường giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi và các công trình phúc lợi xã hội... Qua đó góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện chương trình xây dựng NTM đạt hiệu quả cao”.

 QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên