Hội Nông dân các cấp: Mở 32 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Cập nhật: 18-09-2018 | 08:40:25

Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã phối hợp với phòng lao động - thương binh và xã hội; phòng kinh tế; các trường trung cấp nghề; trung tâm dạy nghề huyện, thị, thành phố... tổ chức mở 32 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn; trong đó có 768 hội viên nông dân và con em nông dân tham gia học. Ngoài ra, các cơ sở hội nông dân còn phối hợp tập huấn chuyển giao kỹ thuật , xây dựng mô hình phát triển kinh tế cho nông dân...

Nhằm giúp hội viên nông dân tự tạo việc làm, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Dạy nghề và Dịch vụ hỗ trợ nông dân đã tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho gần 400 hội viên nông dân. Các lớp học ngắn hạn được lựa chọn phù hợp với nhu cầu thực tế tại các địa phương như: Trồng, chăm sóc và ghép cây cảnh; trồng, chăm sóc nấm và rau mầm; chăn nuôi thú y. Qua học nghề, có trên 80% học viên có việc làm và tự tạo việc làm cho bản thân.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên