Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật: 15-06-2021 | 08:02:50

Xác định thi đua yêu nước (TĐYN) là động lực phát triển, là giải pháp quan trọng để tập hợp các tầng lớp nông dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã tổ chức nhiều phong trào TĐYN, qua đó góp phần quan trọng làm thay đổi bộ mặt nông thôn và nâng cao đời sống nông dân.

 Từ các phong trào thi đua trong các cấp Hội Nông dân huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong ảnh: Hợp tác xã Minh Hòa khai trương cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm

 Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân toàn huyện đã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tích cực thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của các cấp hội; tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động, đặc biệt là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh (SXKD) giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” và “Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đây là hai phong trào lớn có sức lan tỏa, lôi cuốn, khích lệ cán bộ, hội viên, nông dân tích cực tham gia; góp phần cùng huyện vượt qua khó khăn thách thức, đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực.

Bà Lê Vân Anh, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng, cho biết qua 5 năm thực hiện phong trào TĐYN giai đoạn 2015-2020, được sự quan tâm sâu sắc của cấp trên với những chính sách cụ thể đã tạo điều kiện để phong trào thi đua của hội phát triển mạnh mẽ. Phong trào thi đua đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức hội và mỗi cán bộ, hội viên nông dân; đồng thời phát huy có hiệu quả trên tất cả các mặt công tác, động viên khuyến khích cán bộ, hội viên, nông dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Song song đó, công tác khen thưởng đã được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trong các cấp hội. Việc xét khen thưởng bảo đảm tính công khai, dân chủ gắn với việc sơ, tổng kết hàng năm. Các cấp hội cũng quan tâm đẩy mạnh việc khen thưởng theo chuyên đề, chủ đề phát động các đợt thi đua.

Từ các phong trào thi đua do Hội Nông dân phát động đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, tiêu biểu được Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khen thưởng. Trong đó, 3 cá nhân hội viên là nông dân SXKD giỏi ở các xã Long Hòa, Minh Tân và Minh Thạnh được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Trung ương Hội Nông dân tặng bằng khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội và phong trào nông dân. Bên cạnh đó, UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, UBND huyện, Hội Nông dân huyện đã tặng nhiều bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào xây dựng tổ chức hội vững mạnh và các phong trào thi đua giai đoạn 2015-2020.

Có thể khẳng định, qua các phong trào thi đua, không chỉ xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình tiên tiến mà chất lượng cán bộ hội cũng ngày càng được nâng lên về ý thức trách nhiệm, về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng tổ chức hoạt động hội. Nhiều cán bộ hội trưởng thành từ phong trào cơ sở. Phong trào thi đua đã trở thành động lực tinh thần to lớn cổ vũ, động viên cán bộ hội tích cực, năng động,  sáng tạo, khắc phục khó khăn trong công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ hiệu quả phong trào thi đua xây dựng tổ chức hội vững mạnh, chất lượng hội viên và hội cơ sở ngày càng được nâng lên, số cơ sở hội vững mạnh, xuất sắc năm sau luôn cao hơn năm trước, nông dân tham gia sinh hoạt hội ngày càng tăng, hệ thống tổ chức hội được củng cố và phát triển, vai trò, vị thế của tổ chức hội ngày càng được phát huy và nâng cao, góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh, được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao.

Bà Lê Vân Anh cho biết, để tiếp tục đẩy mạnh phong trào TĐYN trong thời gian tới, các cấp Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục tập trung tuyên truyền đến cán bộ, hội viên nông dân nêu cao lòng yêu nước, có tinh thần tự lực, tự cường, có ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng giai cấp nông dân thực sự đóng vai trò chủ đạo trong xây dựng nông thôn mới. Trên tinh thần đó, các cấp hội đang đẩy mạnh vận động thực hiện hiệu quả phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Mặt khác, các cấp hội tập trung xây dựng, phát triển các mô hình kinh tế có hiệu quả và vận động, hướng dẫn, hỗ trợ nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp; xây dựng các mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp để liên kết, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm trong SXKD.

 Thông qua phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình trong SXKD. Tiêu biểu là ông Tống Văn Hướng với mô hình trang trại tổng hợp ở xã Minh Hòa; bà Vũ Thị Tuất với mô hình nuôi chim yến và thu mua mủ cao su ở xã Minh Tân; ông Lê Quang Minh ở xã An Lập với mô hình chăn nuôi gà trại lạnh và trang trại tổng hợp trồng cao su, nuôi trăn, cá sấu… hay các ông Nguyễn Văn Tỵ, Nguyễn Văn Trung ở xã Thanh Tuyền với mô hình trồng sầu riêng, măng cụt và còn nhiều mô hình đạt hiệu quả kinh tế cao ở địa phương.

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên