Hội nông dân huyện Dầu Tiếng: Giải ngân cho 767 hội viên vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 07-12-2017 | 08:10:13

 Năm 2017, Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng đã vận động xây dựng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân được hơn 289 triệu đồng, nâng tổng nguồn vốn của quỹ tại địa phương đến nay đạt hơn 3,1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân, hội đã giải ngân cho 767 hội viên vay vốn để chăn nuôi, trồng trọt phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, hội đã hướng dẫn nông dân tiếp cận chính sách tín dụng ưu đãi theo Quyết định số 04 của UBND tỉnh; kết quả có 9 đơn vị, cá nhân đăng ký xây dựng phương án. Qua khảo sát và thẩm định, hội đã phối hợp giải ngân cho 6 đơn vị, cá nhân vay vốn. Cùng với đó, hội đã vận động một số công ty tương trợ về vốn, bán vật tư trả chậm được trên 56 tấn trị giá hơn 6 tỷ đồng, giúp cho 472 hội viên nông dân phát triển kinh tế gia đình.

Trong năm, Hội Nông dân huyện Dầu Tiếng còn phối hợp đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng; tổ chức 143 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hội thảo phân bón và kỹ thuật sử dụng nông dược cho gần 7.100 lượt cán bộ, hội viên.

QUỲNH NHIÊN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên