Hội nông dân huyện Phú Giáo: Phối hợp giải ngân hơn 45 tỷ đồng hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Cập nhật: 15-12-2018 | 16:43:12

Nhằm tạo điều kiện cho nông dân được tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển kinh tế, trong năm 2018, Hội Nông dân huyện Phú Giáo đã phối hợp xét và giải ngân số tiền 45,657 tỷ đồng cho 1.204 lượt hộ nông dân vay phát triển kinh tế. Cụ thể là hội đã xét và giải ngân số tiền 1,938 tỷ đồng từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân cho 126 hộ vay; giải ngân hơn 16 tỷ đồng từ nguồn vốn ủy thác cho 475 hộ vay thực hiện 40 dự án chăn nuôi và trồng trọt; phối hợp với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện xét duyệt và giải ngân cho 504 hộ vay với số tiền 26,2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Nông dân huyện Phú Giáo còn tổ chức vận động, phối hợp với các đại lý, công ty sản xuất phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi bán thiếu, trả chậm; vận động hộ khá giàu hỗ trợ tiền mặt, cây, con giống... cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá thành tiền hơn 1,460 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần giúp cho 20 hộ nông dân trong toàn huyện vươn lên thoát nghèo, trong đó hội giúp đỡ được 9 hộ thoát nghèo.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Giáo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên