Hội nông dân Phú Giáo: Giúp nông dân làm giàu

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Trong những năm qua, Hội Nông dân (ND) huyện Phú Giáo đã không ngừng phát huy vai trò giúp ND vượt khó. Nhờ vậy đến nay nhiều ND đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu.

Theo Hội ND huyện Phú Giáo, tạo điều kiện cho ND vươn lên thoát nghèo, trong những năm qua Hội ND huyện đã phối hợp các ngành chức năng xem xét và giải ngân hơn 104 tỷ đồng từ các nguồn vốn khác nhau cho 4.858 lượt hội viên ND vay phát triển kinh tế. Cùng với giải quyết nguồn vốn, hội còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật sản xuất nông nghiệp cho ND, như: Tổ chức các cuộc hội thảo và tham quan các mô hình kinh tế nông nghiệp làm ăn hiệu quả; tổ chức thực hiện mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà lưới hở, kết hợp hệ thống tưới phun tự động và sử dụng chế phẩm sinh học; huấn luyện ND về sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP…

Ông Bùi Văn Quen, Chủ tịch Hội ND huyện Phú Giáo, cho biết các hoạt động trên đã tạo điều kiện cho nhiều hộ ND thoát nghèo. Đến cuối năm 2014 toàn huyện đã có 644 hộ hội viên ND vươn lên thoát nghèo; trong đó có 178 hộ vươn lên thoát nghèo từ sự giúp đỡ trực tiếp của Hội ND. Nhiều ND trở thành những điển hình tiêu biểu của phong trào ND sản xuất, kinh doanh giỏi cấp Trung ương, tỉnh và huyện. Điển hình là những ND như: Nguyễn Ngọc Diệp ở thị trấn Phước Vĩnh; Lương Văn Song ở xã Phước Hòa; Phùng Văn Thức ở Tam Lập. Đây là những ND tiêu biểu được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và dự Hội nghị ND điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc.

Chính các mô hình kinh tế của những ND trên hàng năm đã giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động, mang lại nguồn thu nhập hàng tỷ đồng. Phát huy kết quả đạt được, ông Bùi Văn Quen, Chủ tịch Hội ND huyện Phú Giáo cho biết, thời gian tới cùng việc phối hợp với các ngành chức năng xem xét nguồn vốn, hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật cho ND, Hội ND huyện sẽ tiếp tục xây dựng nhiều mô hình tiêu biểu để giúp ND thoát nghèo và vươn lên làm giàu nhiều hơn.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Hội ND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên