Hội Nông dân thị xã Thuận An: Tổ chức trợ giúp pháp lý cho hàng ngàn hội viên

Cập nhật: 09-12-2011 | 00:00:00

Trong những năm qua, Chỉ thị 26 đã được Hội Nông dân TX.Thuận An đã triển khai tốt, đến tận 10 xã, phường. Toàn thị xã có 11 tổ trợ giúp pháp lý để tư vấn kịp thời các vụ việc mới phát sinh. Qua 10 năm đã tổ chức trợ giúp pháp lý cho hơn 1.347 hội viên hội nông dân và tuyên truyền trên truyền thanh. Nhờ đó, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho hội viên nông dân, giúp hội viên nông dân giải quyết các vụ việc có lý, có tình, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội, tăng cường sự đoàn kết trong nhân dân.

Trong thời gian tới Hội Nông dân TX.Thuận An sẽ tiếp tục tổ chức học tập Chỉ thị 26 đến từng chi, tổ hội, đồng thời đưa nội dung vào sinh hoạt thường kỳ; củng cố ban chỉ đạo, đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, trợ giúp pháp lý... Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Lâm Văn Hòa yêu cầu, hội cần phải chủ động hơn nữa trong vấn đề xây dựng kế hoạch cũng như lên phương án, kinh phí chỉ đạo;  nâng cao kiến thức pháp luật cho đội ngũ cơ sở các cấp; xây dựng các điểm, thành lập câu lạc bộ pháp luật nông dân. Ngoài ra, trong quá trình thực hiện vấn đề hòa giải, đòi hỏi hội viên phải nâng cao trình độ, tích cực tiếp dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng cũng như bức xúc của họ để có hướng khắc phục. Nhân dịp này, Hội Nông dân TX.Thuận An đã tặng bằng khen cho 15 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong hoạt động của hội.

PHƯƠNG AN

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên