Hội Nông dân tỉnh: 95% hộ gia đình nông dân đạt gia đình văn hóa

Cập nhật: 06-10-2014 | 08:00:59

Trong những năm qua, các cấp Hội Nông dân (ND) tỉnh đã chủ động phối hợp với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên và ND đăng ký thi đua xây dựng gia đình ND văn hóa, xây dựng khu, ấp văn hóa. Kết quả, bình xét bình quân hàng năm đạt tỷ lệ trên 95% lượt hộ đạt gia đình ND văn hóa. Thông qua sinh hoạt, các cấp hội cũng đã vận động cán bộ, hội viên ND thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ và tham gia bảo vệ an ninh trật tự xã hội ở địa phương.

Ngoài ra, ND trong tỉnh còn phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”… đã vận động đóng góp tổng số tiền 88,5 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”; thăm hỏi hội viên ND khó khăn, ma chay, ốm đau với số tiền hơn 124,6 triệu đồng; động viên con em lên đường nhập ngũ hàng năm đạt chỉ tiêu 100%. Nhân dịp lễ, tết hàng năm, các cấp hội tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, hội viên ND nghèo, cán bộ hưu với số tiền hơn 439 triệu đồng.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên