Hội nông dân tỉnh: Kiểm tra hoạt động công tác hội và phong trào nông dân tại huyện Phú Giáo

Cập nhật: 17-11-2020 | 08:11:29

 Hội Nông dân (ND) tỉnh vừa có buổi kiểm tra hoạt động công tác hội và phong trào ND huyện Phú Giáo.

Trong năm 2020, Hội ND huyện đã phối hợp tổ chức được 357 cuộc tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, ND với hơn 22.480 lượt cán bộ, hội viên, ND tham dự. Hội đã vận động phát triển được 241 hội viên mới, đạt 133,8% chỉ tiêu; nâng tổng sốhội viên trong toàn hội đến cuối năm 2020 là 9.873 hội viên, đạt 85,5%. Hội cũng phối hợp tổ chức được 12 lớp tập huấn bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác hội; 6 lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý Quỹ hỗ trợ ND; vận động xây dựng quỹ hội đạt 840 triệu đồng. Trong phong trào ND thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi, huyện có hơn 10.380 gia đình hội viên, nông dân đăng ký, có 6.814 hộ đạt danh hiệu ND sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp.

Bên cạnh đó, hội còn vận động hội viên, ND hỗ trợ, giúp nhau cây, con giống, vật tư sản xuất... với tổng sốtiền hơn 550 triệu đồng; vận động xây dựng và trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho 1 hộ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn, với sốtiền 80 triệu đồng; phối hợp vận động xây dựng và trao tặng được 15 căn nhà đại đoàn kết, với sốtiền hơn 1 tỷ đồng; thành lập và phát triển được 3 hợp tác xã, 1 câu lạc bộ nhà nông...

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội ND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội ND huyện Phú Giáo; đồng thời đề nghị hội tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ đề ra; nâng cao hiệu quả các nhiệm vụ công tác, thu hút hội viên, ND. Hội cần quan tâm nâng cao chất lượng phong trào ND sản xuất - kinh doanh giỏi; nhân rộng, thúc đẩy các điển hình tiêu biểu trong phong trào; có giải pháp hỗ trợ ND xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp...

Dịp này, Hội ND tỉnh cũng đã tổ chức tham quan mô hình trồng tiêu theo tiêu chuẩn Global Gap của hội viên ND Phạm Văn Dũng, ấp Cà Na, xã An Bình (ảnh).

HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên