Hội Nông dân tỉnh: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về bầu cử

Cập nhật: 17-05-2016 | 07:27:23

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021 là sự kiện trọng đại của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn xã hội và được nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm. Nhận thức được vai trò và ý nghĩa to lớn của cuộc bầu cử, các cấp Hội Nông dân (ND) trên địa bàn tỉnh đã và đang có nhiều hoạt động thiết thực để hướng về ngày hội toàn dân này.

Là tổ chức chính trị, xã hội có tới trên 56.000 hội viên, để giúp các hội viên, ND dễ hình dung cũng như nắm rõ các quy trình bầu cử, công tác tuyên truyền bầu cử được Hội ND các cấp trong tỉnh đặc biệt chú trọng. Công tác tuyên truyền được thông qua nhiều hình thức phong phú, đa dạng như đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên để chủ động phối hợp với các tiểu ban của cơ quan giúp việc chung trong khối MTTQ và các đoàn thể; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt chi hội, họp dân cư, các câu lạc bộ ND với pháp luật, gặp mặt các đối tượng cử tri đặc thù. Trong đó, các cấp hội tập trung vào những nội dung cơ bản của Luật Bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND, vai trò trách nhiệm của các tổ chức chính trị, xã hội trong việc tuyên truyền, vận động, giới thiệu người tham gia ứng cử, tham gia giám sát, bầu cử...

Để giúp các hội viên ND nắm rõ quy trình bầu cử, công tác tuyên truyền bầu cử được Hội ND các cấp trong tỉnh đặc biệt chú trọng. Trong ảnh: Một buổi tuyên truyền về bầu cử cho các hội viên, ND ở xã An Tây, TX.Bến Cát. Ảnh: T.BÌNH

Tính tới thời điểm này, các cấp Hội ND trong tỉnh đã tổ chức được 614 cuộc tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XVI và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 cho 29.316 lượt cán bộ, hội viên ND. Tại TX.Thuận An, các cơ sở hội đã tuyên truyền được 231 cuộc với trên 9.600 cán bộ, hội viên ND dự và tổ chức học tập mạn đàm tiểu sử ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND được 19 cuộc với 527 người dự. Tại TX.Bến Cát, các cơ sở hội đã phối hợp tuyên truyền 15 buổi sinh hoạt tại các dân cư... Tất cả các cán bộ, hội viên ND ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đều được tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyền truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HNND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Qua đó, giúp hội viên ND nắm rõ các quy trình bầu cử và hiểu sâu sắc về ý nghĩa của cuộc bầu cử lần này.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, việc nắm bắt và phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng của hội viên ND được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Đơn cử như tại TX.Thuận An, các cấp hội đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân để lắng nghe những kiến nghị liên quan đến vườn cây ăn trái đang bị ảnh hưởng do bị ô nhiễm nguồn nước tưới, chăn nuôi heo của một số hộ gây mô nhiễm môi trường. Bà Trần Ngọc Phương, Chủ tịch Hội ND TX.Thuận An cho biết: “Chúng tôi vẫn tích cực tăng cường bám địa bàn để nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân kết hợp vận động, tuyên truyền để bà con cử tri ND tích cực tham gia bầu cử”.

Với tinh thần “mỗi cán bộ, hội viên ND là một cử tri gương mẫu”, hướng về ngày hội lớn, những ngày này, Hội ND các cấp trong tỉnh vẫn tiếp tục quan tâm vận động cử tri là cán bộ, hội viên, ND tham dự hội nghị ƯCV tiếp xúc cử tri; tham gia học tập, mạn đàm với các ƯCV. Đồng thời, các cấp hội phát động tới các hội viên tích cực tham gia tổng vệ sinh, bảo đảm môi trường sạch đẹp tại gia đình, cộng đồng và các điểm bầu cử; đặc biệt là vận động các cử tri tham gia bầu cử xong trước 12 giờ ngày 22-5-2016. Tin tưởng rằng, với sự tham gia triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời, rộng khắp, bằng các hình thức đa dạng, thiết thực, hiệu quả, hơn 56.000 cán bộ, hội viên ND trong tỉnh đang góp phần tích cực để cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 thành công tốt đẹp.

 Tính tới thời điểm này, các cấp Hội ND trong tỉnh đã tổ chức được 614 cuộc tuyên truyền bầu cử ĐBQH khóa XVI và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho 29.316 lượt cán bộ, hội viên ND. Tại TX.Thuận An, các cơ sở hội đã tuyên truyền được 231 cuộc với trên 9.600 cán bộ, hội viên ND dự và tổ chức học tập mạn đàm tiểu sử ƯCV ĐBQH và ƯCV ĐB HĐND được 19 cuộc với 527 người dự. Tại TX.Bến Cát, các cơ sở hội đã phối hợp tuyên truyền 15 buổi sinh hoạt tại các dân cư... Tất cả các cán bộ, hội viên ND ở 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh cũng đều được tổ chức nhiều buổi sinh hoạt chính trị sâu rộng để tuyền truyền về bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HNND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 

TÂM BÌNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên