Hội Nông dân tỉnh: Tổng kết hoạt động tiểu đề án “Nông dân với pháp luật”

Cập nhật: 13-01-2016 | 16:59:16

(BDO) Sáng 13-1, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động tiểu đề án 3 “Huy động sự tham gia của nông dân trong công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động chấp hành pháp luật ở nông thôn” năm 2015

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2015, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập 9 câu lạc bộ “Nông dân với pháp luật” với 1.027 cán bộ, hội viên nông dân tham gia; tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật với 1.903  cho cán bộ cơ sở hội, hội viên nông dân tham dự. Nội dung của các buổi tuyên truyền chủ yếu giới thiệu các văn bản pháp luật, như: Hiến pháp năm 2013, Luật Bảo vệ môi trường năm 2014, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014…; tổ chức 4 lớp tập huấn trang bị kỹ năng kiến thức pháp luật cho cán, bộ hội với 780 lựợt cán bộ cơ sở hội tham dự. Bên cạnh đó, các cấp hội còn phối hợp với Trung tâm hỗ trợ pháp lý tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động và cấp phát 63 cuốn sổ tay hỏi, đáp pháp luật về Hôn nhân và gia đình; 86 cuốn sổ tay phổ biến pháp luật cho nông dân và 2.640 tờ gấp tìm hiểu pháp luật.

Ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh cho rằng, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý đã có tác dụng tích cực trong việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về pháp luật, giảm bớt khiếu kiện, góp phần ổn định trật tự xã hội. Qua các đợt khảo sát, Hội Nông dân tỉnh đánh giá khoảng 80% người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số được tuyên truyền phổ biến pháp luật.

QUỲNH NHIÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên