Hội Nông dân tỉnh: Tuyên dương nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2015 

Cập nhật: 12-05-2015 | 15:52:48

(BDO) Sáng 12-5, Hội Nông dân Bình Dương tổ chức hội nghị tuyên dương nông dân điển hình tiên tiến lần thứ IV, giai đoạn 2010 – 2015. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng hơn 300 nông dân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 - 2015.

Ông Nguyễn Hữu Từ (thứ 5, trái qua) trao bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân đạt danh hiệu nông dân điển hình tiên tiến

Trong 5 năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh đã thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tốt nội lực ở nông thôn, sử dụng hiệu quả các nguồn vốn, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, chăn nuôi. Thông qua việc gắn các phong trào thi đua yêu nước với thực hiện nhiệm vụ công tác hội và các nhiệm vụ chính trị ở địa phương đã có nhiều cá nhân trở thành những tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, lao động sáng tạo. Số lượng hội viên hằng năm tăng đều cả về chất lượng lẫn số lượng, tính đến cuối năm 2014, có trên 55.000 hội viên với 87 cơ sở hội, 533 chi hội, 2.027 tổ hội.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Từ đã biểu dương những kết quả mà Hội Nông dân tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời, ông nhấn mạnh trong thời gian các phong trào thi đua yêu nước cần được thực hiện với nhiều biện pháp hữu hiệu hơn, nhân rộng nhiều hơn những mô hình điển hình tiên tiến. Tiếp tục phát triển nền nông nghiệp đô thị, nông nghiệp kỹ thuật cao gắn với sản xuất và chế biến. Cần chú trọng đến sự hợp tác, liên kết để tạo động lực cho sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, cần thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo mục tiêu chung của tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 18 tập thể, 238 cá nhân điển hình tiên tiến. Hội Nông dân tỉnh tặng giấy khen cho 5 cá nhân và 100 tập thể. Qua đó động viên, khích lệ cán bộ, hội viên nông dân tiếp tục cố gắng thực hiện tốt các phong trào, góp phần tích cực vào sự phát triển phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh nhà.

 

Quỳnh Nhiên – Xuân Thi

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên