Hội Nông dân TX.Dĩ An: Tổng kết 3 năm phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi

Cập nhật: 24-09-2014 | 08:15:33

Hội Nông dân TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị tổng kết 3 năm phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi.

Đến nay, TX.Dĩ An đã hình thành 60 tổ chăn nuôi, trồng trọt và dịch vụ với tổng số hơn 3.500 hội viên. Các cấp hội hoạt động phong phú, đa dạng với các mô hình nông nghiệp đô thị, như: Trồng hoa lan, cây kiểng; nuôi dế sinh sản, bồ câu; trồng nấm linh chi, rau mầm… cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Nhiều năm liền, Hội Nông dân TX.Dĩ An được công nhận vững mạnh.

Cùng với hoạt động thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, nông dân TX.Dĩ An đã tích cực tham gia các phong trào xây dựng đời sống mới ở địa phương. Hiện tỷ lệ gia đình hội viên nông dân đạt danh hiệu văn hóa hàng năm chiếm trên 97%; có trên 400 lượt cán bộ hội viên nông dân tham gia các tổ nhân dân tự quản, lực lượng dân quân khu phố. Trong 3 năm qua, cán bộ và hội viên nông dân thị xã đã đóng góp gần 2.500 ngày công lao động và số tiền trên 2 tỷ đồng thực hiện 24.700m đường giao thông nông thôn.

Trong giai đoạn 2014-2017, Hội Nông dân TX.Dĩ An phấn đấu có từ 80% trở lên hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đồng thời định hướng nông dân Dĩ An chuyển đổi mô hình sản xuất trồng trọt, chăn nuôi theo hướng đô thị thông qua các mô hình, lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, hỗ trợ vốn, cây con giống, vật tư…

Tại hội nghị, 7 tập thể và 21 cá nhân đạt thành tích nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi giai đoạn 2012-2014 nhận giấy khen của UBND TX.Dĩ An.

H.NGUYÊN - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên