Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: 208 hội viên được vay vốn phát triển kinh tế gia đình

Cập nhật: 10-11-2014 | 08:12:31

 Từ đầu năm đến nay, Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo đã tạo điều kiện cho 90 hộ hội viên (HV) nghèo vay vốn với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng. Từ nguồn vốn này, nhiều HV trong xã đã đầu tư phát triển kinh tế, thoát nghèo bằng các mô hình sản xuất, chăn nuôi. Nhiều hộ HV đã phát triển những mô hình này thành quy mô trang trại mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Ông Nguyễn Hoàng Thạnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, cho biết được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, UBND xã, thời gian qua Hội Nông dân xã đã vận động HV chuyển đổi cơ cấu sản xuất theo hướng cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Hiện nay hầu hết HV trong xã đều gắn bó với cây cao su, chăn nuôi heo. Hội cũng đã vận động xây dựng các nguồn vốn để tạo điều kiện cho HV phát triển kinh tế. Riêng từ đầu năm đến nay hội đã vận động quỹ hỗ trợ nông dân lên đến 15 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu được giao từ đầu năm; đặc biệt đã có 208 HV được vay vốn hơn 7,5 tỷ đồng.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên