Hội Nông dân xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo: Tích cực hỗ trợ hội viên

Cập nhật: 21-01-2015 | 08:39:08

 Thời gian qua, Hội Nông dân (ND) xã Vĩnh Hòa đã tạo điều kiện cho nhiều hộ hội viên ND nghèo vay vốn với tổng số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Trong năm 2014, hội đã vận động, xây dựng các nguồn vốn để tạo điều kiện cho hội viên phát triển kinh tế. Cụ thể, 208 hội viên được vay vốn với tổng nguồn vốn hơn 7,5 tỉ đồng. Bên cạnh đó, hội cũng đã vận động xây dựng nguồn quỹ hỗ trợ ND lên đến 15 tỉ đồng, vượt chỉ tiêu mà huyện hội giao. Nhờ đó, các phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi của ND trong xã càng phát triển, thu hút đông đảo hội viên ND tham gia. Nhiều hội viên ND trên địa bàn đã vươn lên thoát nghèo qua các mô hình sản xuất, chăn nuôi đa dạng; trong đó, nhiều hộ ND đã phát triển thành quy mô trang trại rộng lớn mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Ông Nguyễn Hoàng Thạnh, Phó Chủ tịch Hội ND xã cho biết, mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội ND xã đã vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu sản xuất theo hướng cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao. Bên cạnh đó, hội cùng các ngành chức năng thường xuyên tổ chức các lớp chuyển giao kỹ thuật trồng trọt chăn nuôi cho các hội viên ND trong xã để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi trong sản xuất nông nghiệp

Q.NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên