Hội Nữ doanh nhân Bình Dương: Nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái

Cập nhật: 20-11-2015 | 08:31:18

Hôm nay (20-11), Hội Nữ doanh nhân Bình Dương (NDNBD) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2015-2020). Ra đời từ năm 2004 với tiền thân là Câu lạc bộ Nữ chủ doanh nghiệp, qua hơn 10 năm hoạt động, Hội NDNBD không chỉ là nơi tập hợp, chứng tỏ bản lĩnh của những người phụ nữ giỏi về quản lý kinh tế, điều hành sản xuất, kinh doanh, mà còn là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái. Bước chân của các nữ doanh nhân đã đi đến khắp mọi nẻo đường trong và ngoài tỉnh để trao từng kg gạo, từng mái ấm tình thương và nối nhịp đôi bờ những chiếc cầu nhân ái…

 

Hội NDNBD vận động Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial trao máy may cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

 

Mái ấm tình thương cho người nghèo

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội NDNBD trong thời gian qua chính là công tác xã hội, từ thiện. Với tấm lòng nhân hậu, các chị đã tìm đến tận nhà các hộ nghèo, người tàn tật cần giúp đỡ để tìm hiểu từng đối tượng, từ đó có cách giúp đỡ thiết thực nhất. Với các chị, có thể chia sẻ khó khăn với người nghèo, tàn tật là niềm hạnh phúc lớn lao. Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ tịch Hội NDNBD chia sẻ: “Đại hội nhiệm kỳ I (2013-2015), hội đề ra mục tiêu vận động đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện là 2,5 tỷ đồng. Số tiền này dùng để ủng hộ người nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà tình thương; tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xây cầu cho các xã nghèo vùng đồng bằng sông Cửu Long và khám bệnh miễn phí cho người nghèo... Tuy nhiên, qua thực tế hoạt động, các chị em trong hội thấy những mảnh đời kém may mắn còn rất nhiều... Vì vậy, số tiền đóng góp cho công tác xã hội, từ thiện lên đến 5 tỷ đồng”.

Hội NDNBD trao mái ấm tình thương cho người nghèo

Để trao những mái ấm tình thương hay những phần quà hỗ trợ đúng địa chỉ, bước chân của các chị trong Hội NDNBD đã rảo khắp các huyện, thị trong và ngoài tỉnh để khảo sát, xây dựng kế hoạch hỗ trợ. Và lòng các chị rất vui, rất xúc động khi từng căn nhà mới khang trang được mọc lên. Như lời bà Trương Thị Kiên Trinh, Phó Chủ tịch Hội NDNBD chia sẻ: “Nhìn những căn nhà khang trang thay thế cho những căn nhà rách nát, lòng chúng tôi vui không tả xiết. Chúng tôi hy vọng, đây sẽ là động lực, là cái phao giúp những người phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống, không chỉ lo chuyện thoát nghèo mà phải tìm cách làm giàu”.

“Trong nhiệm kỳ 2013- 2015, các hội viên đã đóng góp 5 tỷ đồng để làm công tác xã hội, từ thiện. Từ số tiền này, hội đã ủng hộ người nghèo gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 31 mái ấm tình thương trị giá gần 1 tỷ đồng; trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên 500 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 9 cây cầu nông thôn cho đồng bằng sông Cửu Long với số tiền gần 900 triệu đồng... Các chị em đã cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, nhất là phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh nghèo hiếu học… Chúng tôi mừng vì đã góp phần chia sẻ khó khăn với người nghèo. Chúng tôi sẽ còn làm từ thiện cho đến khi xã hội không còn người nghèo”.

(Bà Vũ Kiều Nữ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Bình Dương)

Từ tấm lòng của các chị, nhiều mảnh đời bất hạnh đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như gia đình bà Nguyễn Thị Tài ở khu phố 9, phường Hiệp An (TP.TDM); gia đình bà Hồ Thị Nhốt ở khu phố Khánh Lợi, phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên); gia đình ông Lê Thành Quang, thuộc ấp 1, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu; hay bà Thị Sa Om ở ấp Kha Liêu, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước...

Nối nhịp cầu yêu thương

Không chỉ xây mái ấm tình thương cho người nghèo, Hội NDNBD còn tập trung nguồn lực, vận động doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh cùng xây tặng cầu nông thôn cho các xã nghèo ở Hậu Giang, Bạc Liêu, Bến Tre... Điển hình như đợt phối hợp với Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương xây tặng cầu giao thông nông thôn ở kênh Chúc Thọ cho người dân ở ấp Phương Quới B, xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Cầu có chiều dài 8m, rộng 2,5m, với tổng kinh phí xây dựng 250 triệu đồng. Ngày khánh thành cầu, khó có thể diễn tả hết sự phấn khởi của người dân nơi đây. Trong số đó, có ông Tô Thanh Răng, một người được xem là lão làng ở ấp này. Từ sáng sớm, ông đã đi tới, đi lui trên chiếc cầu. Rờ rẫm từng trụ bê tông chắc nịch. Ông Tô Thanh Răng vui mừng nói: “Từ nay, người dân ấp này chạy xe phà phà rồi. Khỏi phải nơm nớp lo sợ mỗi khi qua cầu”. Theo ông Tô Thanh Răng, hiện nay đời sống người dân trong ấp đã khá hơn rất nhiều. Nhiều người đã sắm được xe máy, vì vậy việc có một chiếc cầu chắc chắn để lưu thông là nhu cầu bức thiết.

Bên cạnh đó, Hội NDNBD còn đóng góp 30 triệu đồng giúp huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu xây cầu bê tông nông thôn tại ấp 5, thị trấn Gành Hào. Đây là một trong những cây cầu huyết mạch liên ấp nối thị trấn Gành Hào và xã Long Điền Tây. Tuy nhiên, do thiếu kinh phí xây dựng nên hàng ngày người dân, đặc biệt là học sinh vẫn phải đi về trên chiếc cầu khỉ cheo leo, nguy hiểm. Một người dân ở đây chia sẻ: “Người lớn thì đã quen với cầu khỉ còn bọn trẻ thì không. Nhiều lúc chúng sơ ý, đùa giỡn nên chuyện trượt chân té ngã từ trên cầu xuống sông là chuyện bình thường. Tôi hy vọng cây cầu sớm được khởi công xây dựng, hoàn thành để người dân, nhất là bọn trẻ đi lại dễ dàng hơn”. Khi hoàn thành đưa vào sử dụng, chiếc cầu sẽ góp phần tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là học sinh của thị trấn Gành Hào và xã Long Điền Tây.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của hội là hỗ trợ, giúp nhau cùng phát triển. Vì vậy, thời gian qua, hội đã thường xuyên tổ chức cho các chị em học tập nâng cao nhận thức, nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt cho quá trình kinh doanh của chị em. Cụ thể, mỗi quý ít nhất một lần, hội tổ chức gặp gỡ, tọa đàm với những ngành chức năng có liên quan trong các lĩnh vực như Hải quan, Cục Thuế... để tìm hiểu, giải đáp các thắc mắc về thủ tục, chính sách, đồng thời là dịp để chị em đưa ra ý kiến, kiến nghị, đề xuất với các ngành chức năng có liên quan. Hàng năm, hội cũng tổ chức cho các chị em tham quan du lịch trong và ngoài nước nhằm mở rộng thị trường, tăng thêm tình đoàn kết với các chị em trong hội với nhau.

 

Hội NDNBD hiện có 70 hội viên chính thức và 11 hội viên danh dự. Hội có nhiệm vụ thu thập và cung cấp thông tin kinh tế cho các hội viên, định hướng hoạt động kinh tế phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thế giới; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng, ý kiến xây dựng của hội viên với Nhà nước về những chính sách liên quan đến kinh tế; đoàn kết các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài quốc doanh với mục tiêu góp phần phát triển kinh tế của tỉnh và cả nước; tổ chức cho các hội viên tham gia học tập nâng cao trình độ, tham quan, du lịch, vui chơi giải trí; tổ chức làm công tác từ thiện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong đời sống và ủng hộ từ thiện cho các tỉnh trong cả nước…

 

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên