Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh: Nhiều hoạt động vì cộng đồng

Cập nhật: 06-03-2015 | 08:54:08

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, thời gian qua, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an (CA) tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ CA trong lòng nhân dân.

Hình ảnh những người nữ CA trong màu áo bác sĩ đến khám, phát thuốc miễn phí, thăm, tặng quà… cho nguời dân, các gia đình chính sách ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Họ chính là những cán bộ, chiến sĩ của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật CA tỉnh. Những phần quà, viên thuốc, những lời động viên ân cần đã làm ấm lòng người dân vào các dịp lễ, tết.

Đại tá Mai Công Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giấy khen cho đại diện các Hội Phụ nữ của Công an Bình Dương vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện phong trào và các cuộc vận động giai đoạn 2010-2015

Đối với phong trào tại đơn vị, các hội viên thường xuyên tổ chức thăm hỏi các đồng chí cán bộ về hưu, thăm thân nhân các đồng chí khi đau ốm; tổ chức đêm hội “Rước đèn trung thu” cho con em cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, phối hợp với Hội Phụ nữ CA tỉnh tặng quà cho con em cán bộ, chiến sĩ có thành tích học tập tốt… Bên cạnh đó, hội viên cũng tích cực tham gia các hoạt động phong trào của CA tỉnh và đạt nhiều thành tích cao như: Tham gia Hội thao mừng Đảng - mừng xuân, tham gia giải chạy việt dã vũ trang, tham gia Hội thi “Sắc xuân” do Hội Phụ nữ CA tỉnh tổ chức…

Để một tập thể đoàn kết, gắn bó, cùng giúp đỡ lẫn nhau trong đời sống và công tác, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật cũng rất chú trọng đến công tác xây dựng hội. Hội thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến và thực hiện đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành và của hội; ra sức thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo vì ANTQ; xây dựng gia đình hạnh phúc”; tổ chức cho hội viên sinh hoạt với chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”… Trong công tác vận động, hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, các hội viên đã đóng góp kinh phí hàng tháng để gây quỹ hội. Nguồn quỹ này được dùng để động viên thăm hỏi, giúp đỡ các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị khi đau ốm, gia đình gặp khó khăn, hữu sự; vận động các đồng chí trong đơn vị cùng hội viên duy trì thực hiện kế hoạch góp vốn tiết kiệm để mua sắm vật dụng gia đình; tổ chức cho hội viên có điều kiện tham quan, nghỉ ngơi…

Để có điều kiện thực hiện tốt phong trào hội cũng như chăm lo đời sống cho cán bộ hội viên, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật luôn nhận được sự quan tâm, tạo mọi điều kiện từ cấp ủy, lãnh đạo đơn vị. Đây cũng là nguồn động viên khích lệ tinh thần to lớn cho các chị em phấn đấu nhiều hơn trong công tác hội cũng như lĩnh vực chuyên môn.

Với những đóng góp tích cực trong các cuộc vận động và phong trào hội, vừa qua tập thể Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật là 1 trong 5 tập thể vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích xuất sắc giai đoạn 2010-2015. Sự ghi nhận này là thành quả xứng đáng cho những nỗ lực của một tập thể đoàn kết, gắn bó, luôn tích cực đi đầu trong các mặt phong trào, đặc biệt là những hoạt động tình nghĩa chung tay góp sức vì một cộng đồng, xã hội tốt đẹp hơn.

Mỗi năm, khi ngày 8-3 về, những gì tốt đẹp nhất về người phụ nữ Việt Nam lại được tôn vinh. Dù ở môi trường công tác, hoàn cảnh nào, dù là những phụ nữ khoác áo lính, các chị vẫn là những đóa hoa góp phần làm đẹp cho đời.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên