Hội sinh vật cảnh tỉnh: Mở rộng đào tạo về sinh vật cảnh

Cập nhật: 05-12-2012 | 00:00:00

Vừa qua, Hội Sinh vật cảnh (SVC) Bình Dương đã tổ chức lễ bế giảng trao giấy chứng nhận nghề bonsai - tiểu cảnh cho 25 học viên (HV). Trong đó có 5 HV đạt loại giỏi, 19 HV đạt loại khá. Đây là khóa học đầu tiên do Hội SVC tỉnh tổ chức kể từ sau khi thành lập Ban đào tạo nghề vào tháng 7-2012. Trong 12 tuần, các HV đã được học lý thuyết song song với phần thực hành được các giảng viên hướng dẫn tận tình bằng hình thức cầm tay chỉ việc. Từng HV đã tự tay trồng, chiết ghép, uốn sửa tạo hình, tạo dáng, cạp khoét tạo các vết chai, vết sẹo, làm lũa - lão hóa cây bonsai, mỗi người tham gia cưa cắt và lắp ghép đá làm tiểu cảnh. Ngoài ra, hội còn tổ chức các buổi học ngoại khóa, tham quan, giao lưu học tập với các nghệ nhân và các vườn bonsai - cây kiểng ở các tỉnh, thành, giúp HV tiếp cận với thực tế, bổ sung thêm kiến thức đã học.  

 Trao giấy khen cho các học viên đạt loại giỏi lớp bonsai - tiểu cảnh khóa I- 2012

Ông Đỗ Thanh Phong, Phó Chủ tịch Hội SVC Bình Dương cho biết sau khi thành lập Ban đào tạo nghề, Hội SVC Bình Dương đã tập trung hoàn thiện cơ sở vật chất, khu vực thực hành rộng rãi, thoáng mát, trang thiết bị tốt phục vụ cho công tác giảng dạy cùng với đội ngũ giáo viên lành nghề của Bình Dương và TP.HCM tận tình hướng dẫn đã tạo điều kiện cho các HV tiếp cận đầy đủ những kiến thức phong phú, mới nhất. Với điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị và đội ngũ nghệ nhân lành nghề, trong thời gian tới Hội SVC Bình Dương sẽ mở nhiều lớp đào tạo về sinh vật cảnh như: Bonsai - tiểu cảnh, hoa lan, thiết kế hoa viên sân vườn, mai vàng…

Đ.LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên