Hội sinh vật cảnh TP.Thủ Dầu Một: Năm 2014, tăng thêm 47 nghệ nhân sinh vật cảnh

Cập nhật: 21-12-2014 | 14:50:45

* Xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên: Ra mắt Hội sinh vật cảnh

(BDO) Sáng 21-12, Hội sinh vật cảnh (SVC) TP.Thủ Dầu Một tổ chức tổng kết công tác hội năm 2014.

Hội viên Hội SVC TP.Thủ Dầu Một được công nhận trong năm 2014

Trong năm 2014, có 237 hội viên được cấp thẻ, công nhận mới 47 nghệ nhân SVC đang hoạt động ở CLB nghệ nhân, CLB dịch vụ SVC. Hội thường xuyên tổ chức tham quan để nghệ nhân và hội viên có dịp tiếp cận những cái mới; mở 4 lớp đào tạo nghề SVC cho HV nâng cao kỹ năng trồng, chăm sóc SVC; tham gia trưng bày và thi SVC miền Đông đạt giải nhì về trưng bày gian hàng, được bằng khen của Hội SVC Việt Nam.

Trong quá trình tham gia hội, các nghệ nhân đã chủ động tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình bằng các mô hình trồng, chăm sóc SVC; đồng thời đóng góp nhiều trong việc làm xanh-sạch-đẹp đô thị.

* Sáng 21-12, tại xã Hội Nghĩa, TX.Tân Uyên đã tổ chức ra mắt Hội sinh vật cảnh (HSVC) của xã, đồng thời kỷ niệm 1 năm thành lập HSVC TX.Tân Uyên. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Hội sinh vật cảnh của tỉnh cùng lãnh đạo HSVC của nhiều đơn vị bạn có trên địa bàn tỉnh với gần 50 hội viên HSVC.

Lãnh đạo HSVC TX.Tân Uyên tặng quà cho ban chấp hành HSVC xã Hội Nghĩa

Thông qua buổi lễ, ban tổ chức đã ra mắt ban điều hành của hội với nguyên tắc hoạt động là tự nguyện, tự quản và tự trang trải kinh phí với mục đích nhằm tập hợp các hội viên để cung cấp thông tin, kiến thức khoa học, thị trường, đoàn kết giúp nhau trong việc phát triển kinh tế trên lĩnh vực sinh vật cảnh từ sản xuất hàng hóa nhằm thúc đẩy các hoạt động phong trào cho hội viên có thêm thu nhập, góp phần phát triển nền kinh tế nông nghiệp tại địa phương.

Buổi lễ còn tổ chức thi sản phẩm của nhiều nghệ nhân trong hội. Theo ông Lê Thiết Ngụy, Chủ tịch HSVC xã Hội Nghĩa, ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh cho hội viên, hội còn nhận thi công một số công trình cây xanh của công ty, xí nghiệp giúp hội viên có nguồn thu nhập ổn định.

THIÊN LÝ-THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên