Hội thảo bàn giải pháp nâng cao năng lực tổ chức, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 18-09-2015 | 09:21:12

Ngày 17-9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức hội thảo về giải pháp nâng cao năng lực tổ chức, bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) tại các bếp ăn tập thể (BATT) và cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp (SACN) năm 2015. Tham dự hội thảo có khoảng 190 người đại diện cho các BATT, các cơ sở cung cấp SACN trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn thông qua hội thảo này, trong thời gian tới, các BATT và cơ sở cung cấp SACN trên địa bàn tỉnh sẽ phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thực hiện tốt công tác bảo đảm ATTP trong kinh doanh SACN, BATT; đồng thời có khả năng ứng phó và xử lý kịp thời khi có sự cố ngộ độc thực phẩm xảy ra. Tại hội thảo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh cung cấp cho các cơ sở những thông tin về giải pháp nâng cao năng lực tổ chức BATT và các khuyến cáo về ATTP; chủ động phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và ứng phó ngộ độc thực phẩm; quy định pháp luật về ATTP và điều kiện bảo đảm ATTP. Đại diện các BATT và cơ sở cung cấp SACN cũng đã đặt câu hỏi thảo luận về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong việc áp dụng các quy định pháp luật về ATTP, các vấn đề có liên quan đến giá thành, chất lượng dinh dưỡng của khẩu phần suất ăn, cách phân loại thực phẩm và test nhanh thực phẩm đầu vào...

Dịp này, các cơ sở đã ký cam kết với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh về việc thực hiện khuyến cáo bảo đảm ATTP.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên