Hội thảo bảo đảm an toàn, an ninh thông tin

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:37:53

Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội thảo công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin năm 2018. Tham dự hội thảo có hơn đại diện hơn 100 doanh nghiệp trú đóng trong Khu công nghiệp Sóng Thần, thuộc TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tại hội thảo, các chuyên viên thuộc Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Bình Dương và Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP.HCM đã phổ biến các phương thức, thủ đoạn lừa đảo qua mạng như email, facebook, thẻ ATM cho đại diện các doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn. Song song đó, cơ quan công an cũng hướng dẫn cách tự kiểm tra, bảo vệ tài sản của mình khi giao dịch trực tuyến, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội và thẻ ATM sao cho được an toàn.

Theo thống kê của Phòng An ninh kinh tế, thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phát hiện 5 vụ các đối tượng sử dụng mạng Internet để chiếm đoạt số tiền là 177,847.52 USD, 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội với số tiền hơn 300 triệu đồng, 2 vụ trộm cắp tiền trong thẻ ATM với số tiền hơn 120 triệu đồng. Đề nghị người dân hãy cảnh giác với các thủ đoạn trên, nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, báo cho lực lượng công an để kịp xử lý, góp phần bảo đảm tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

LÊ ÁNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên