Hội thảo chuyên đề “Ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp đô thị”

Cập nhật: 18-12-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 18-12, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thảo chuyên đề “Ứng dụng kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp đô thị”.

Tham dự hội thảo có trên 100 đại biểu là chủ nhiệm các câu lạc bộ nhà nông, nông dân tại TX.Thuận An chuẩn bị tham gia các mô hình trồng rau thủy canh, đại diện phòng kinh tế các huyện thị và các đơn vị trực thuộc sở.

Tham dự hội thảo, các đại biểu được tìm hiểu các chuyên đề về kỹ thuật thủy canh trong sản xuất nông nghiệp; quy trình công nghệ trồng và chế biến nấm ăn; những vấn đề về giống trong sản xuất hoa lan. Các đại biểu cũng đã thảo luận về các chuyên đề đã được trình bày.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thời gian qua, nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật mới được ứng dụng vào sản xuất (công nghệ sinh học, công nghệ vật liệu mới) đã giúp nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng. Các mô hình tiêu biểu đã xuất hiện như mô hình trồng hoa lan, hoa lay ơn, nấm, cải, hành lá, cá kiểng…với hiệu quả kinh tế cao.

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên