Hội thảo công nghệ khoan kích ngầm trong thi công tuyến ống thoát thải

Cập nhật: 13-05-2015 | 11:57:41

(BDO) Chiều 12-5, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước-Môi trường Bình Dương (Biwase) đã tổ chức hội thảo khoan kích ngầm trong thi công tuyến ống thoát thải. Đây là công nghệ Nhật Bản, chuyên dùng lắp đặt ống ngầm trong lòng đất. Thiết bị kích thủy lực được sử dụng để kích các khẩu cống nối tiếp nhau theo đầu mũi khoan tạo nên một đường ống dài thông suốt. Quá trình thi công theo công nghệ 3 biện pháp thi công giếng đứng, gồm: Cừ ván thép, tấm lót, giếng vách thép... Ưu điểm của công nghệ khoan kích ngầm là giảm thời gian thi công, không gian thi công phù hợp môi trường đô thị, hạn chế việc ảnh hưởng giao thông, ô nhiễm môi trường như thi công đào hở, chôn lấp ống truyền thống như trước đây.

Công trình ứng dụng công nghệ khoan kích ngầm trên đường Nguyễn Đức Thuận

Ông Lê Văn Gòn, Phó Tổng Giám đốc Biwase, cho biết tại Bình Dương dự án thử nghiệm công nghệ khoan kích ngầm đầu tiên được thử nghiệm trên đường Nguyễn Đức Thuận, phường Hiệp Thành, TP.TDM sử dụng nguồn vốn do Jica (Nhật Bản) tài trợ, thuộc dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn I. Công trình có chiều dài 500m, lắp đặt tuyến ống thoát nước thải có đường kính 300mm,. Để thực hiện hiện dự án đơn vị thi công chỉ mở 7 giếng có đường kính từ 2 đến 3m, độ sâu từ 6-8m, trong đó có 3 giếng kích để nối tuyến ống mà không phải đào hở 500m tuyến ống.

Các đại biểu tham quan công nghệ khoan kích ngầm lần đầu áp dụng tại Bình Dương

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe đại diện nhà thầu Yasuda (Nhật Bản) thực hiện thi công tuyến ống tại Bình Dương trình bày các công đoạn, biện pháp thi công theo công nghệ khoan kích ngầm; công nghệ sản xuất ống kích ngầm theo công nghệ Nhật Bản. Trước đó, các đại biểu cũng đã được tham quan quá trình thi công khoan kích ngầm trên đường Nguyễn Đức Thuận.

Tin, ảnh: M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên