Hội thảo đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Cập nhật: 08-09-2017 | 16:42:22

(BDO) Sáng 8-9, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với trường Cao đẳng nghề Công nghệ và Nông lâm Nam bộ tổ chức hội thảo đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh (ảnh). Tham dự có đại diện các trường, cơ sở dạy nghề, doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe tham luận của các trường xoay quanh việc đào tạo nguồn nhân lực kết nối nhà trường với doanh nghiệp. Đại diện các doanh nghiệp cũng nói lên mong muốn liên kết với các trường nghề để đào tạo lao động có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu công việc cho đơn vị mình.

Hiện nay toàn tỉnh có 72 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó 8 trường cao đẳng, cao đẳng nghề, 13 trường trung cấp, trung cấp nghề, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 41 cơ sở khác có đăng ký hoạt động dạy nghề. Hàng năm, các cơ sở đã cung ứng cho thị trường lao động từ 25.000 đến 30.000 lao động có tay nghề.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn nhiều tồn tại trong việc đào tạo nghề gắn với nhu cầu của doanh nghiệp. Do đó, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp tổ chức hội thảo để các chuyên gia về lao động và đại biểu tham dự phân tích, tìm giải pháp cụ thể đào tạo nghề gắn với nhu cầu tuyển dụng, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Mục tiêu đến năm 2020, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 80%, trong đó văn bằng chứng chỉ đạt 30%.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên