Hội thảo đào tạo theo nhu cầu xã hội

Cập nhật: 20-03-2015 | 16:46:55

(BDO) Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 40 năm giáo dục-đào tạo Bình Dương, chiều 20-3, Sở Giáo dục- Đào tạo tổ chức hội thảo chuyên đề “Đào tạo theo nhu cầu xã hội”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, một số doanh nghiệp có sử dụng lao động từ các trường đào tạo.

Các đại biểu đã được nghe 14 tham luận từ các trường về kinh nghiệm thực hiện đào tạo theo nhu cầu xã hội, xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa trường và các doanh nghiệp, nhận diện nhu cầu xã hội…

Ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho rằng, qua hội thảo nhằm tìm tiếng nói chung trong việc hình thành mô hình 3 nhà “nhà nước, nhà trường, doanh nghiệp” để tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của các trường đaị học, cao đẳng, trung cấp, cung ứng ngày càng tốt hơn nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng nghiệp vụ vững vàng, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và nhu cầu xã hội.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X