Hội thảo điện năng lượng mặt trời, giải pháp tiết kiệm và hiệu quả

Cập nhật: 26-07-2019 | 16:11:57

(BDO) Sở Công thương tỉnh phối hợp Công ty Điện lực Bình Dương (PCBD) vừa tổ chức Hội thảo “Điện năng lượng mặt trời lắp mái nhà – Giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” tại TX.Bến Cát.

Tỉnh đến nay toàn tỉnh có 72 tổ chức, cá nhân lắp đặt hệ thống điện mặt trời, trong đó có 50 hộ lắp đặt điện mặt trời cho mục đích sinh hoạt với tổng công suất đạt 119,25 kWp, sản lượng điện phát lên lưới đạt 140,786 kWh. Riêng trong năm 2019, Công ty Điện lực Bình Dương cũng đã dành gần 10 tỷ đồng để đầu tư 11 dự án năng lượng mặt trời với 974 tấm pin, tổng diện tích 2.095 m2 đạt công suất gần 340,9  kWp, phục vụ cho nhu cầu làm việc tại trụ sở làm việc của công ty và các đơn vị trực thuộc. Hiện toàn tỉnh có 152 khách hàng tự đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái nhà, trong đó có 116 khách hàng lắp đặt cho mục đích sinh hoạt với tống công suất 3,762 MWp.

Tại hội thảo, đại diện ngành điện đã cung cấp nhiều nội dung thiết thực về cơ sở pháp lý, các chính sách liên quan của Chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển các dự án điện mặt trời, sử dụng năng lượng xanh, tái tạo. Cụ thể,  như các chính sách liên quan, hướng dẫn thủ tục đấu nối lưới điện, cơ chế mua  án điện từ hệ thống điện mặt trời; giới thiệu công nghệ - kỹ thuật lắp đặt. Các đại biểu tham dự cũng chia sẻ kinh nghiệm từ các dự án điện mặt trời đã triển khai trong thực tế cũng như những hiệu quả kinh tế bước đầu. Qua đó, giúp các tổ chức, đơn vị nắm bắt các cơ chế khuyến khích phát triển, quy trình vận hành cũng như tiện ích đem lại trong phát triển các dự án điện mặt trời, góp phần tiến tới việc chủ động đảm bảo nguồn cung cấp điện quốc gia.

MINH DUY – XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên