Hội thảo giáo dục STEM/STEAM từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo

Cập nhật: 22-05-2019 | 15:08:08

(BDO) Sáng 22-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo giáo dục STEM/STEAM từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo. Hội thảo nhằm giới thiệu mô hình giáo dục STEM/STEAM đến các giáo viên các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông, các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội thảo


Tiến sĩ Nguyễn Thành Hải, Trường Đại học Missouri (Hoa Kỳ) chia sẻ các vấn đề liên quan đến việc triển khai mô hình giáo dục STEM/STEAM

Mô hình giáo dục STEM (khoa học – Science, công nghệ - Technology, kỹ thuật – Engineering và toán học – Mathematics) được khởi xướng tại Hoa Kỳ, mô hình giáo dục này là sự lồng ghép, kết nối giữa khoa học – công nghệ - kỹ thuật – toán học, qua đó giúp cho học sinh, sinh viên được thực hành, trải nghiệm thực tế nhiều hơn. STEAM là sự mở rộng của STEM với việc thêm yếu tố nghệ thuật, từ đó tạo động lực đẩy mạnh tư duy sáng tạo.

Tại hội thảo, các diễn giã đến từ Đại học Missouri (Hoa Kỳ), Tổ chức Teach for VietNam, Tổ chức nghiên cứu khoa học Sài Gòn, Microsoft Việt Nam và Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đại học quốc gia Tp.Hồ Chí Minh đã chia sẻ việc triển khai STEM/STEAM trong các trường học, hiệu quả của các mô hình đã triển khai, việc khởi nghiệp gắn với STEM/STEAM trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0…

HOÀNG PHM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên