Hội thảo Hướng dẫn phương pháp học đại học và nghiên cứu khoa học trong sinh viên

Cập nhật: 10-03-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 10-3, tại Trường Đại học Bình Dương đã diễn ra hội thảo Hướng dẫn phương pháp học đại học và nghiên cứu khoa học do Hội Sinh viên tỉnh tổ chức.

Hội thảo đã thu hút gần 1.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Với 2 chuyên đề là "Học để thành công" do Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BIT Lê Nguyễn Hồng Phương và "Nghiên cứu khoa học" do PGS.TS. Trần Thị Kim Xuyến trình bày.

Các diễn giả đã cung cấp cho các bạn sinh viên nhiều góc cạnh về phương pháp học tập và tham gia nghiên cứu khoa học, dám ước mơ, sáng tạo và quyết tâm thực hiện thành công đối với các đề tài nghiên cứu. Đặc biệt, sau mỗi phần trang bị lý luận khoa học, logic, sinh viên còn được giao lưu thực tế với các gương điển hình là anh Nguyễn Hoàng Thiện, hiện là nghiên cứu viên của Viện Nghiên cứu giáo dục, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM và sinh viên khiếm thị Huỳnh Hữu Cảnh, Trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Qua các câu chuyện về những tấm gương có nhiều thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học đã vun bồi thêm ý chí học tập, tinh thần học hỏi và sáng tạo nên những sản phẩm trí tuệ để đóng góp cho cộng đồng và xã hội của sinh viên Bình Dương.

Ngọc Trinh
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X