Hội thảo khoa học: 20 năm đô thị hóa Nam bộ

Cập nhật: 25-11-2014 | 10:20:06

(BDO) Sáng 25-11, Trường Đại học Thủ Dầu Một phối hợp với Trung tâm nghiên cứu đô thị và phát triển - Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Trung tâm dự báo và nghiên cứu đô thị tổ chức Hội thảo khoa học: 20 năm đô thị hóa Nam bộ, lý luận và thực tiễn. Đến dự có ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu, các nhà khoa học tham dự hội thảo

Thời gian qua vùng Đông Nam bộ có tốc độ phát triển rất nhanh, thực tế đã đặt ra cho các nhà khoa học cần hoạch định kiến trúc đô thị gắn với phát triển bền vững và giữ gìn bản sắc văn hóa. Hội thảo đã được nghe 10 báo cáo tham luận, trong đó có TP.HCM và Bình Dương.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Giao mong rằng hội thảo là diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học công bố những kết quả nghiên cứu của mình về đô thị Nam bộ; qua đó Đảng, Nhà nước và các tỉnh thành Nam bộ có thêm cơ sở khoa học trong việc hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội, nhất là vấn đề quy hoạch, quản lý đô thị hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

H.Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X